<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตเบอร์ 1 ในสหรัฐฯ Coinbase ประกาศรองรับเหรียญ Fork ของ XRP หรือ Spark Token แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ Coinbase ได้ออกมาประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าพวกเขามีแผนการที่จะให้การรองรับการ airdrop เหรียญ Utility fork ของ XRP นามว่า Spark Token โดยเป็นที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหตุการณ์นี้เป็นตัวที่ทำให้ราคาของ XPR นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงจากในช่วงเดือนที่ผ่านมา

บริษัทดังกล่าวได้ออกมาประกาศผ่าน blog ของพวกเขาว่าทางลูกค้าของ Coinbase ที่ถือเหรียญ XRP ก่อนช่วง 1 ทุ่มตรงของวันที่ 12 ธันวาคมที่จะถึงนี้ (เวลาไทย) จะได้รับเหรียญ Spark token ไปแบบฟรี ๆ เลยทีเดียว

“จำนวนของ Spark ที่คุณจะได้รับนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนของ XRP ที่คุณถืออยุ่ในบัญชีในช่วงเวลา snapshot” กล่าวโดยทาง Coinbase ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น พวกเขากล่าวว่าจะนำมารายงานให้ทราบในภายหลัง

Spark นั้นถือเป็นเหรียญโทเคนประจำเครือข่าย Flare Network ซึ่งถือเป็นระบบที่จะทำให้เครือข่ายของ XRP นั้นสามารถมีฟังค์ชันที่เหมือนกับของ Ethereum ได้

“เหรียญ Spark นั้นถูกสร้างผ่านสิ่งที่เรียกว่า utility fork จากเครือข่ายดั้งเดิม ในกรณีนี้เป็น XRP Ledger ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลก โดยเครือข่ายนั้นจะได้รับประโยชน์ตรงที่มันจะสามารถมีประโยชน์การใช้สอยที่มากขึ้น” กล่าวโดยทีม Flare Network

ภายหลังจากการประกาศดังกล่าวนั้นทำให้ราคาของ XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงถึง 10% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สำหรับในไทย ผู้ที่สนใจรับเหรียญดังกล่าวฟรี ๆ นั้นสามารถติดตามอ่านรายละเอียดได้ที่นี่