<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Bitcoin ในจีนอีกแห่งถูกจับกุม ระบบถอนเงินถูกปิด ผู้ใช้งานสงสัยหอบเงินหนี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักข่าวสายคริปโตในจีนรายหนึ่งนามว่า Colin Wu ผู้ที่มักจะรายงานข่าวเกี่ยวกับวงการคริปโตที่น่าสนใจในจีนได้ออกมาทวีตข้อความเกี่ยวกับเว็บเทรดคริปโตแห่งหนึ่งในจีนที่ถูกปิดชั่วคราวอยู่ในขณะนี้

โดยผู้ก่อตั้งเว็บกระดานเทรดคริปโตแห่งหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า CEO Global ที่เปิดทำการอยู่ในฮ่องกงนั้นได้ถูกจับกุมโดยทางตำรวจจีนมาเป็นเวลาสองสัปดาห์แล้ว และยังคงมีการสืบสวนสอบสวนไปต่อในขณะนี้

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด CEO Global ถูกจับกุม

นาย Colin Wu ได้ทำการทวีตว่าเว็บกระดานเทรดสัญชาติจีนเล็ก ๆ แห่งหนึ่งนามว่า CEO Global นั้นจะต้องถูกปิดตัวลง โดยสาเหตุหลัก ๆ นั้นมาจากการที่ผู้ก่อตั้งนั้นถูกจับกุม และดูเหมือนว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผิดกฎหมาย

โดยเขารายงานว่าผู้ก่อตั้งเว็บเทรดดังกล่าวนั้นได้รับ “เงินมืด” เข้าไปในบัญชีธนาคารของเขา ก่อนที่จะถูกจับกุมโดยทางตำรวจจีนในเวลาต่อมา

โดยการสืบสวนสอบสวนนั้นคาดการณ์ว่าจะใช้เวลาราว ๆ 15 วัน

ปิดให้ถอนเงินออกจากเว็บ ผู้ใช้งานกลัว Exit scam

นอกจากนี้นาย Wu ยังได้ออกมาทวีตเพิ่มเติมอีกด้วย โดยกล่าวว่าเว็บดังกล่าวยังปิดให้บริการถอนเงินออกจากเว็บ โดยอ้างเหตุผลคลาสสิคก็คือ ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดนั้นเป็นเพียงคนเดียวที่ถือ key ในการอนุมัติการถอนเงินออกจากเว็บนั่นเอง

สิ่งนี้ส่งผลทำให้ทางทีมงานของเว็บดังกล่าวปิดการถอนเหรียญออกจาก hot wallet อีกด้วยเช่นกัน

ที่น่าสนใจก็คือนาย Wu ได้ทำการรายงานว่า ผู้ใช้งานเว็บบางรายเชื่อว่าเจ้าของเว็บเทรดกำลังใช้เหตุผลเกี่ยวกับการถูกจับกุมโดยตำรวจเพื่อแอบขโมยเงินของลูกค้า

ก่อนหน้านี้ผู้ก่อตั้ง OKEx ดูเหมือนว่าจะประสบปัญหาใกล้เคียงกัน เมื่อเขาถูกจับกุมไปโดยทางการจีน จึงส่งผลทำให้เว็บไซต์นั้นไม่สามารถเปิดให้ถอนเหรียญออกมาได้จนกระทั่งปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา