<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JD.com ผู้ให้บริการด้าน E-commerce อันดับ 2 ในจีน เตรียมรับเหรียญ Crypto หยวนดิจิทัลในการซื้อสินค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตของรัฐบาลจีนอย่างดิจิทัลหยวน หรือ DCEP นั้นยังคงได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนั้นบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการด้านร้านค้าออนไลน์อย่าง JD.com ได้ออกมาประกาศรองรับเหรียญดังกล่าวแล้ว

เมื่อหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกนั้นกำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจและเรียนรู้เกี่ยวกับการออกเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองอยู่ ดูเหมือนว่าประเทศจีนนั้นจะเสริมความแข็งแกร่งในด้านการเป็นผู้นำเหรียญดังกล่าวด้วยการที่ JD.com ออกมายืนยันว่าพวกเขานั้นจะให้ความร่วมมือในการทดสอบเหรียญดังกล่าว

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Bloomberg นั้น JD.com จะเปิดตัวโปรแกรมทดสอบในปลายเดือนธันวาคมนี้ ทำให้ผู้ใช้งานแพลทฟอร์มของพวกเขาสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอพของพวกเขาได้ด้วยเหรียญดิจิทัลหยวน

ยิ่งไปกว่านั้นทาง JD ยังวางแผนที่จะออกคูปองดิจิทัลจำนวน 100,000 คูปอง มูลค่ารวมกว่า 20 ล้านหยวนในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย โดยจะเริ่มแจกให้กับประชาชนในเมืองซูโจวก่อน ตามที่ทางสยามบล็อกเชสได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยจุดประสงค์หลัก ๆ นั้นก็เพื่อให้ประชาชนในมณฑลเจียงซูเริ่มหันมาใช้เทคโนโลยีดังกล่าวมากขึ้น

ในช่วงต้นปีนี้ ทางการจีนได้ลงทุนเงินมูลค่ากว่า 45.3 ล้านบาทในการออกเหรียญดิจิทัลหยวนให้กับประชาชนในเมืองเสินเจิ้นจำนวน 50,000 คน โดยพวกเขาสามารถนำเหรียญดังกล่าวไปใช้เพื่อซื้อสินค้ารายวันได้ แม้ว่าทางนักวิเคราะห์จะออกมากล่าวว่านี่ถือเป็นก้าวสำคัญของรัฐบาลจีนในการออกเหรียญดังกล่าว แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่กลับไม่ค่อยประทับใจเท่าไรนัก เนื่องจากว่ามันไม่มีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจเลย

แต่กระนั้นทางการจีนก็ไม่ได้หยุดพัฒนาโครงการของพวกเขาแต่อย่างใด โดยรายงานอื่น ๆ จากธนาคารกลางจีนนั้นได้เผยว่าพวกเขาเริ่มทำการทดสอบเหรียญดิจิทัลหยวนกับร้านค้าเล็ก ๆ ในประเทศแล้ว

ความพยายามในการเป็นผู้นำด้านสกุลเงินดิจิทัลของประเทศจีนนั้นดูเหมือนว่าจะทำให้ผู้อำนวยการของหน่วยงานด้านข่าวกรองและความมั่นคงของสหรัฐฯ นาย John Radcliffe รู้สึกกังวลอย่างมาก โดยล่าสุดเขาได้ทำการส่งจดหมายไปหาทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยชี้ว่าสหรัฐฯนั้นจะต้องกลายเป็นผู้ที่คอยไล่ตามจีนในท้ายสุด