<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตไทย Zipmex คาดปีหน้าจะเป็นปีทองของตลาดคริปโต พร้อมเปิดตัวเหรียญ ZMT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทซิปเม็กซ์ ( Zipmex) จำกัด นั้นเปิดให้บริการในประเทศไทยในเดือนกรกฎาคม 2020 และปัจจุบันได้เป็นบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งให้บริการซื้อขาย แลกเปลี่ยน และรับฝากสกุลเงินดิจิทัลหลากหลายสกุล 

ล่าสุด Zipmex ได้เปิดตัวเหรียญ ZMT (Zipmex Token) ของทางบริษัทซิปเม็กซ์ ซึ่งสามารถทำการซื้อขายและแลกเปลี่ยนเหรียญ ZMT ได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้อีกด้วย

Dream Big โครงการช่วยสานฝันใหญ่ของคนทั่วโลก

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริษัทซิปเม็กซ์ได้เปิดโครงการการกุศล Dream Big พร้อมประติมากรรมจากศิลปินชื่อดัง BloodyHellBigHead และมีการระดมทุนผ่านสกุลเงินดิจิทัล เพื่อส่งมอบให้กับทาง Unicef โดยมีเป้าหมายเพื่อจะช่วยเหลือเด็ก ๆ ร่วมกันสร้างโอกาสทำความฝันของเขาให้เป็นความจริงขึ้นมาได้ในอนาคต

งานนี้ได้จัดขึ้นที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และได้รับเกียรติจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทซิปเม็กซ์จำกัด ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และบริหารด้านการตลาดบริษัทซิปเม็กซ์จำกัด คุณพราว ลิ่มพงศ์พันธุ์ นักร้องชื่อดังจากวงไทเทเนี่ยม คุณขันเงิน เนื้อนวล รองกรรมการผู้จัดการศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยมและ ดิ เอ็มควอเทียร์ คุณอรธิรา ภาคสุวรรณ กรรมการผู้จัดการเทใจดอทคอม คุณเอด้า จิรไพศาลกุล และผู้แทนจาก Unicef มาร่วมงานในวันนี้

คุณสามารถบริจาคโดยใช้สินทรัพย์ดิจิทัลสกุล USDT หรือ ZMT บนเทใจดอทคอมวอลเล็ต สินทรัพย์ที่ได้รับจากการบริจาคทั้งหมดจะถูกมอบให้กับ Unicef ตามเป้าหมายเพื่อจะช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ขาดโอกาสทั่วโลก

ตลาดคริปโตกำลังมีส่วนร่วมในสังคมมากขึ้น

ภายในงานคุณพราวได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Siam Blockchain ว่าปัจจุบันตลาดคริปโตมีการเติบโตที่รวดเร็วมากจากเมื่อสิบกว่าปีก่อนที่แทบไม่มีคนรู้จัก แต่ทุกวันนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Bitcoin แล้ว 

“ส่วนตัวแล้วรู้สึกเป็นความคืบหน้าที่ไวมากในช่วง 2 ปีนี้ ลงทุนอยู่ 2 ปี เหมือนอยู่ในวงการนี้มา 20 ปี … ตอนนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Bitcoin ส่วนทาง ZIPMEX ไม่เพียงเป็นช่องทางหนึ่งของการลงทุนในรูปแบบใหม่ที่สะดวก แต่ยังหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ในการสร้างโอกาสให้กับความฝันของเด็กๆ โดยการเป็นช่องทางแห่งการแบ่งปันการให้สำหรับทุกๆคน  ” – คุณพราว ลิ่มพงศ์พันธุ์

ผู้ที่ต้องการบริจาคไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าของซิปเม็กซ์ เราเพียงแค่อยากให้ชุมชนของชาวคริปโตกว้างมากขึ้น และคริปโตเป็นมากกว่าการเทรด ไม่ว่าใครก็สามารถบริจากไปที่ wallet ตามรายละเอียดได้ที่ https://donate.zipmex.co.th/

ราคา Bitcoin ในอนาคตจะเป็นอย่างไร

จากมาตรการพิมพ์เงินของสหรัฐฯ ในปัจจุบันทำให้เงินที่ถูกพิมพ์ออกมาต้องหาแหล่งลงทุนเพิ่ม ซึ่งสังเกตุได้จากตลาดหุ้น Dow Jones และราคาทองคำที่ราคาที่พุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งตอนนี้ส่งผลให้นักลงทุนสถาบันเริ่มเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ

และดร.เอกลาภได้กล่าวเสริมต่ออีกว่า การที่ราคาพุ่งขึ้นในรอบนี้นั้นมี 2 สาเหตุที่จะทำให้ต่างจากรอบที่แล้ว นั่นก็คือกฎหมายที่ครอบคลุมการลงุทนในตลาดคริปโต ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยได้มีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เข้ามาดูแลในด้านนี้แล้ว 

และอีกสาเหตุหนึ่งนั้นมาจากความไม่น่าเชื่อถือของตลาดคริปโต แต่ปัจจุบันหลังจากที่เริ่มมีกรอบกฎหมายในหลาย ๆ ประเทศและเริ่มมีนักลงทุนรายใหญ่เข้ามา อีกทั้งบริษัทการลงทุนที่มีการเปิดรับฝากเหรียญอย่าง Grayscale ส่งผลให้ปัจจุบันตลาดคริปโตมีความน่าเชื่อถือมากกว่าแต่ก่อนมาก

ซึ่งการเข้ามาของนักลงทุนจำนวนมากสามารถเห็นได้จากข่าวคราวของปริมาณ Bitcoin ที่อาจจะขาดตลาดได้หลังที่บริษัทการลงทุนอย่าง Microstrategy ได้เข้ามากว้านซื้อในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ท้ายที่สุดนี้ดร.เอกลาภยังได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “มันเป็นเรื่องที่ยากที่สุดเพราะระบบการเงินมันอยู่กับเรามาหลายพันปีแล้ว จะมาเปลี่ยนโครงสร้างเพื่อให้เป็นดิจิทัลนั้นจะต้องใช้เวลาหน่อย คุณกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่มันกำลังเกิดขึ้น ถ้าคุณไม่ได้เข้ามา ไม่ได้มีส่วนรวมในการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ คุณอาจจะพลาดโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตคุณก็ได้ น้อยมากที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตคนเรา ตอนนี้มันกำลังเกิดขึ้นแล้ว” – ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล

ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ ดร.เอกลาภ คาดการณ์ว่าในอนาคตราคา Bitcoin จะยังคงสามารถพุ่งสูงต่อไปได้ และอาจทำราคาได้สูงถึง 3 ล้านบาท ต่อ 1 BTC