<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Rapper ชื่อดัง “ขันเงิน ไทเทเนียม” มั่นใจ 2021 จะเป็นปีทองของ Bitcoin อย่างแท้จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากการเปิดตัวงานการกุศล “Dream Big โครงการสานฝันให้เด็กทั่วโลก” ของบริษัท Zipmex จำกัด ทาง Siam Blockchain ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษกับ Rapper ชื่อดังของเมืองไทย “ขันเงิน เนื้อนวล” หรือ คุณขันไทเทเนียม

ซึ่งต้องบอกว่าเป็นการยกระดับวงการคริปโตในบ้านเราไปอีกขั้นเมื่อศิลปินนักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังมีความสนใจในด้าน Cryptocurrency และเทคโนโลยี บล็อกเชน โดยในบทความนี้เราจะพาทุกท่านไปพูดคุยถึงเรื่องราวในวงการคริปโตกันอย่างเจาะลึกกับคุณขันแห่งวงไทเทเนียมของพวกเรานั่นเอง

จุดเริ่มต้นของการก้าวเข้ามายังวงการคริปโต

คุณขันเล่าว่าเริ่มรู้จักจริง ๆ ตั้งแต่ประมาณปี 2012 – 2013 โดยเพื่อนชาวต่างชาติแนะนำให้รู้จัก ซึ่งในช่วงแรกก็ยังงง ๆ ว่ามันคืออะไรกันแน่ และสุดท้ายมาเริ่มลงทุนสะสมในปลายปี 2017 

“จริง ๆ เริ่ม accumulate มาทีละนิด ๆ ตั้งแต่ประมาณ 2017 น่ะครับ ปลาย ๆ ปีแล้วล่ะ เรียกได้ว่า FOMO เข้ามาเหมือนกัน” คุณขันกล่าวพร้อมกับยิ้มหัวเราะ

ประกอบกับเป็นช่วงที่เริ่มศึกษาอย่างจริงจังเกี่ยวกับระบบ Blockchain และ Bitcoin ว่าทำไมมันถึงจะเป็นอนาคตของวงการการเงิน ซึ่งเป็นคำถามที่คุณขันได้ค้นหาคำตอบด้วยตัวเองในช่วงนั้น

เปิดประตูสู่การลงทุนทั้งขุดและเก็บสะสม Bitcoin

“ตอนแรกเริ่มจากการ accumulate ก็คือซื้อเก็บทีละนิดเพื่อศึกษามันก่อน” คุณขันกล่าวถึงจุดเริ่มต้นในการถือครอง Bitcoin 

หลังจากนั้นก็มีเพื่อนที่ชวนไปลงทุน Mining (การขุดเหรียญ) ในเหรียญ Ethereum ซึ่งยังมี Altcoin ตัวอื่นด้วย แต่หลัก ๆ ก็จะเป็นแค่ Bitcoin และ Ethereum

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ฝากแชร์บุญ ร่วมสมทบทุนสร้างกุฏิ - ห้องน้ำ  วัดป่าพุทธวนาราม

หลังจากราคา Bitcoin พุ่งทะลุ All Time High จะมีแนวโน้มอย่างไร?

“ผมว่าปีหน้าต้องเป็นปีทองแน่ ๆ ครับ” หนึ่งในความมั่นใจที่คุณขันได้กล่าวกับทาง Siam Blockchain

โดยคุณขันได้เล่าว่าคนที่เข้ามาสนใจตอนนี้เป็นบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งนั้น อย่าง PayPal หรือ Facebook ซึ่งทำให้เกิดความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ Instituition Investor มากขึ้น ต่างจากต้นปี 2018 ที่ผู้คนไม่มั่นใจเนื่องจากราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรง

“ปีหน้าน่าจะเป็นปีที่ดีที่สุดสำหรับ Bitcoin ปีนึงเลยล่ะครับ” คุณขันกล่าวด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความเชื่อมั่น

อยากฝากอะไรถึงเพื่อนในวงการเพลงหรือชักชวนผู้ที่สนใจให้เข้ามาลงทุน

“จริง ๆ แล้วผมไม่เรียกว่าชักชวนดีกว่า เรียกว่าให้ความรู้ ถ้าเขารู้จักมันจริงแล้วไป study มันเนี่ย เขาจะเข้าใจว่า มันก็คือ New Internet เหมือน Internet ในช่วงเริ่มต้น”

คุณขันกล่าวเสริมอีกว่า “ถ้าเราไม่ไปสนใจหรือพยายามหา opportunity ในตอน Internet เริ่มเนี่ย มันก็อาจจะผ่านเราไป ก็คล้าย ๆ กับ Cryptocurrency”

โดยในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ทาง Siam Blockchian ได้ให้คุณขันลองคาดการณ์ราคา Bitcoin จากความเห็นส่วนตัว ซึ่งทางคุณขันถึงกลับเหงื่อตกและกล่าวว่า “ไม่กล้า Call เลยครับ ไม่กล้าเลย รอดูอย่างเดียว” ด้วยน้ำเสียงที่สบาย ๆ ปนหัวเราะ

ซึ่งต้องขอขอบคุณบริษัท Zipmex จำกัด ที่ได้เปิดตัวโครงการ “Dream Big สานฝันให้เด็กทั่วโลก” ทำให้ได้มีโอกาสพบปะกับคุณขัน ซึ่งภายหลังคุณขันได้เข้าร่วมการเปิดตัวโครงการดังกล่าวกับ Zipmex โดยเป็นโครงการการกุศลที่ระดมทุนผ่านสกุลเงินดิจิทัล เพื่อส่งมอบให้กับองค์กร Unicef ช่วยเหลือเด็ก ๆ ตามวัตถุประสงค์ต่อไป

อีกทั้งยังสามารถสนับสนุนโครงการช่วยเหลือเด็กที่ประสบภัยจาก Covid ได้ผ่านทาง donate.zipmex.co.th

และนั่นก็เป็นอีกหนึ่งมุมมองของ Rapper ชื่อดังที่ให้ความสนใจในวงการคริปโตมาอย่างยาวนาน ซึ่งในปี 2021 นี้ราคาของ Bitcoin จะเป็นอย่างไรเราคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดเฉกเช่นที่คุณขันได้กล่าวไว้ “รอดูอย่างเดียว”