<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple แค้นหลังถูก SEC ฟ้องร้องกล่าว “นี่เป็นการโจมตีอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple ได้ออกมาตอบสนองต่อการฟ้องร้องคดีล่าสุดเกี่ยวกับเหรียญ XRP โดยทำให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจว่าพวกเขาจะต่อสู้คดีในชั้นศาลจนถึงที่สุด

ตามโพสต์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Garlinghouse ได้ออกมาโต้แย้งว่าการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อสกุลเงินดิจิทัล XRP ที่นำโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกานั้นถือว่าเป็นการ “โจมตีอุตสาหกรรมคริปโตโดยรวมทั้งหมด”

CEO ของ Ripple มั่นใจว่าการดำเนินคดีในครั้งจะส่งผลให้เกิด “snowball effect” ในอุตสาหกรรมคริปโตโดยรวม ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้เล่นรายใหญ่เช่น Coinbase และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ทั้งหมดไม่ใช่เฉพาะกับ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) เท่านั้น :

“Ripple, Chris และผมอาจเป็นคนที่มีรายชื่ออยู่ในเอกสารการฟ้องร้อง แต่นี่เป็นการโจมตีอุตสาหกรรมคริปโตในวงกว้าง ซึ่งผมเชื่อทุกคนจะได้รับผลกระทบ snowball effect จากการฟ้องร้องคดีในครั้งนี้ นี่ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับผู้ดูแลสภาพคล่องหรือเว็บกระดานเทรดเช่น Coinbase สิ่งนี้จะสร้างแบบอย่างที่เลวร้ายไปทั่วทั้งอุตสาหกรรมสำหรับบริษัทใด ๆ ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล”

นาย Garlinghouse กล่าวต่อไปว่าสำนักงาน ก.ล.ต. “มีส่วนร่วมในการโจมตีอุตสาหกรรมคริปโตนี้อย่างเต็มที่” แม้หน่วยงานกำกับดูแลจะอ้างว่าพวกเขามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลก็ตาม

นอกจากนี้นาย Garlinghouse ยังกล่าวด้วยว่า เขาจะพิสูจน์ให้ทุกคนว่า XRP นั้นไม่ใช่ “ สัญญาการลงทุน” เนื่องจากผู้ถือเหรียญ XRP นั้นไม่มีความเกี่ยวข้องหรือมีความสัมพันธ์ใด ๆ กับ Ripple นอกจากนี้ Garlinghouse ยังเน้นย้ำด้วยว่ามูลค่าตลาดของ XRP ก็ไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของ Ripple เช่นกัน ซึ่งแตกต่างจากหลักทรัพย์ทั่วไปที่เราเห็นกันในปัจจุบัน

นาย Garlinghouse ได้ตั้งข้อสังเกตว่า การดำเนินการฟ้องร้องคดีของทาง ก.ล.ต. ส่งผลให้ Ripple ต้องย้ายสำนักงานใหญ่ออกจากสหรัฐอเมริกา แต่อย่างไรก็ตามบริษัทกล่าวว่าพวกเขายังคงรอคอยที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลใหม่เพื่อหาทางแก้ไขในเรื่องนี้

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา SEC ได้ยื่นคำร้องต่อศาลแขวงของรัฐบาลกลางในแมนฮัตตัน โดยอ้างว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์และกล่าวหาว่า Ripple ละเมิดกฎหมายว่าด้วยการระดมทุนมูลค่ากว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ 

หลังจากข่าวการฟ้องร้องคดีเริ่มแพร่สะพัดออกไป ราคาเหรียญ XRP ก็ปรับตัวลดลงทันทีกว่า 21% โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาเหรียญ XRP ได้ร่วงลดลงกว่า 22% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 0.35 ดอลลาร์