<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิจัยเผยในอนาคต ระบบเศรษฐกิจบนดาวอังคารจะตั้งอยู่บน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับความคิดที่ว่า Bitcoin จะกลายมาเป็นสกุลเงินที่ทำหน้าที่แทนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐหรือเงินสำรองของโลกนั้น อาจเป็นฟังดูเป็นเรื่องที่จิ๊บจ่อยไปเลยเมื่อเทียบกับแนวคิดนี้

โดยนักวิจัย AI และ เจ้าของช่อง Podcast ชื่อดัง Lex Fridman ได้ออกมากล่าวว่า ในอนาคต Cryptocurrency อาจถูกนำไปใช้กับระบบเศรษฐกิจบนดาวอังคาร อ้างอิงตามโพสต์ Twitter ล่าสุดของเขา

หนึ่งล้านคนบนดาวอังคาร

โครงการ SpaceX ของ Elon Musk นั้นมีเป้าหมายที่จะนำมนุษย์คนแรกไปอาศัยอยู่บนดาวอังคารให้เร็วที่สุดภายในปี 2024 ซึ่งเป็นปีที่ Bitcoin ปรับลดอุปทานเหรียญลงครึ่งหนึ่งหรือที่เราเรียกว่าการ Halving พอดี

เมื่อเดือนที่แล้วมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับสองของโลกเปิดเผยว่า ในช่วงแรกผู้คนบนดาวอังคารจะอาศัยอยู่ในโดมแก้ว ก่อนที่จะเปลี่ยนรูปทรงไปตามดาวเคราะห์ในภายหลัง

โดย Musk คาดว่าจะมีผู้คนมากกว่าหนึ่งล้านคนอาศัยอยู่บนดาวอังคารภายในปี 2050

ในเดือนตุลาคมมีการเปิดเผยว่า เมืองในอนาคตของ SpaceX บนดาวอังคารจะไม่ใช้กฎหมายเดียวกับบนโลก

การเปิดตัวเหรียญบนดาวอังคาร

ในที่สุดเมื่อมนุษย์กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีดาวเคราะห์หลายดวง พวกเขาจะไม่หันกลับมายุ่งกับเงินเฟียตอีกเลย

คำถามที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันมากที่สุดในขณะนี้ก็คือ สกุลเงินดิจิทัลจะถูกเลือกโดยอาณานิคมของมนุษย์บนดาวอังคารหรือไม่ หรือพวกเขาจะคิดสกุลเงินใหม่ขึ้นมาเอง

เนื่องจาก Musk ได้ออกมาพูดถึงเหรียญ Cryptocurrency อยู่บ่อยครั้ง จนหลายคนได้พูดติดตลกว่า Dogecoin อาจกลายมาเป็นสกุลเงินหลักบนดาวอังคาร

อย่างไรก็ตามด้วยสภาพแวดล้อมบนดาวอังคารและแรงโน้มถ่วงที่แตกต่างจากบนพื้นโลก คาดว่ามนุษย์บนดาวอังคารจะไม่เลือกซื้อสกุลเงินเฟียตอย่างแน่นอน ด้วยข้อจำกัดในทางกายภาพและ Cryptocurrency ก็อาจกลายมาเป็นสกุลเงินหลักของพวกเขา 

ที่มา : u.today