<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคาเหรียญ XRP พุ่งขึ้นถึง 50% ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาของสกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 4 ของโลกอย่าง XRP ได้ดีดตัวกลับขึ้นมาหลังจากที่ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ โดยราคาพุ่งขึ้นมามากถึง 49% ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง และมีระดับราคาสูงสุดอยู่ที่ประมาณ $0.378 อ้างอิงราคาจาก Bitstamp

ในช่วงสามวันที่ผ่านมาราคาเหรียญ XRP ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ โดยหลังจากที่มีการแถลงจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประเทศสหรัฐอเมริกาว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับ Ripple เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าวว่าบริษัท Ripple ได้ละเมิดข้อกฎหมายกระทำการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

ซึ่งอาจทำให้ทางก.ล.ต. ต้องหยุดการซื้อขายของ XRP ลง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนบางแห่งได้ถอด XRP ออกจากกระดานเทรด และทำให้ราคาเหรียญ XRP ร่วงลงมาถึง 58% อีกทั้งยังส่งผลให้ Altcoin ตัวอื่น ๆ ราคาร่วงตามลงมาด้วย

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาของ XRP ดีดตัวกลับมากว่า 40% หลังจากที่ได้มีการเปลี่ยนประธานก.ล.ต. เป็นนาย Elad Roisman แทนที่นาย Jay Clayton ที่เพิ่งหมดวาระไป ซึ่งมีข่าวว่านาย Roisman มีมุมมองต่อสกุลเงินดิจิทัลในแง่บวกต่างจากนาย Clayton

แต่อย่างไรก็ตามทนายความของด้านการเงินนาย Jake Chervinsky ได้ออกมาให้ความเห็นว่าเนื่องจากนาย Roisman ไม่ได้อยู่ในรายละเอียดของเอกสารฟ้อง เขาจึงคาดว่าการเปลี่ยนประธานก.ล.ต. ครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อรูปคดีของ Ripple

ที่มา: u.today