<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก BlackRock เตรียมเข้ามาลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BlackRock หรือบริษัทด้านการจัดการบริหารการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีเม็ดเงินอยู่ภายใต้การบริหารและจัดการกว่า 8 ล้านล้านดอลลาร์กำลังมองหาผู้เข้ามาเป็นหัวหน้าฝ่าย Blockchain Lead สำหรับแผนกด้านการลงทุนของพวกเขาในสำนักงานใหญ่ที่ New York

โดยคำว่า Blockchain ในที่นี้หมายถึงการประเมินสินทรัพย์ที่เกี่ยวกับคริปโต ไม่ได้หมายถึง Blockchain ในแง่ของเทคโนโลยีอย่างใด โดยทางบริษัทเผยว่า

“ผู้สมัครจะต้องมีประสบการณ์ 1 ปีเกี่ยวกับพื้นฐานด้านเทคโนโลยี blockchain ที่ประกอบไปด้วยฟังค์ชัน cryptographic hash, ระบบ distributed network consensus mechanisms, และเกี่ยวกับ public-private key cryptography นอกจากนี้จะต้องมีความสามารถด้านการวางแผนและอธิบายวิธีการประเมินมูลค่าพื้นฐานสำหรับสินทรัพย์ คริปโต, ประเมินทฤษฎี game theory และรวมถึงโมเดลการจัดการที่มีความเป็น decentralized ที่มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี blockchain และทำงานร่วมกับตัวขับเคลื่อนหลักของการออกแบบเครือข่ายบล็อกเชนและผลกระทบที่มีต่อสี่มิติหลักของประสิทธิภาพบล็อกเชน ได้แก่ ความเร็ว, ความสามารถในการปรับขนาดเครือข่าย, ความเป็นส่วนตัว, และความปลอดภัย

หรือในทางกลับกัน ผู้สมัครจะต้องเรียนจบปริญญาตรีหรือเทียบเท่าในหัวเรื่องที่เกี่ยวกับที่ระบุไปด้านบน และจะต้องมีประสบการณ์ขั้นต่ำอย่างน้อย 6 ปี”

นั่นหมายความว่าทางบริษัทนั้นกำลังมองหาผู้คนที่รู้ถึงความแตกต่างระหว่าง proof-of-work และ proof-of-stake และรวมถึงความแตกต่างระหว่าง PoS ของ Ethereum กับของ Tezos อีกด้วย

และรวมถึงส่วนที่ระบุว่าผู้สมัครนั้นจะต้อง “ต้องมีความสามารถด้านการวางแผนและอธิบายวิธีการประเมินมูลค่าพื้นฐานสำหรับสินทรัพย์คริปโต” หมายความว่าพวกเขานั้นจะต้องรู้ถึงความเกี่ยวข้องระหว่างราคาและค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม รวมถึงอัตราการไหลเข้าออกของเม็ดเงินบนกระดานเทรดคริปโตอีกด้วย

ดังนั้นหากจะให้สรุปง่าย ๆ ก็คือทาง BlackRock กำลังมองหาผู้เข้ามาสมัครงานตำแหน่งผู้จัดการด้านการลงทุน และเป็นที่คาดการณ์ว่าพวกเขาอาจจะกำลังเข้ามาลงทุนในตลาด Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้

พวกเขากล่าวว่า “พวกเรากำลังช่วยให้ลูกค้าของเราลงทุน โดยมีตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่ไปจนถึงพ่อแม่พี่น้อง ปู่ย่าตายาย, หมอ และครู หรือใครก็ได้ที่ไว้ใจเงินของพวกเขากับเรา”

ก่อนหน้านี้ CEO ของ BlackRock นาย Laurence Fink ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า Bitcoin นั้นสามารถที่จะมาเป็นคู่แข่งของเงินดอลลาร์ได้ในแง่ของสกุลเงิน โดยนาย Fink ยังกล่าวอีกด้วยว่าตลาดนั้นเริ่มให้ความสนใจใน Bitcoin ตามที่แสดงบนเว็บไซต์ของเขา

นอกจากนี้พวกเขายังเคยออกมาพิจารณาลงทุนใน Bitcoin เมื่อปี 2018 แต่ดูเหมือนว่าในขณะนั้นช่วงจังหวะและเวลาดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยลงตัวนัก เนื่องจากว่าตลาดมีลักษณะเป็นขาลง

ทว่าในปีนี้ตลาด Bitcoin นั้นได้กลายมาเป็นขาขึ้นแล้ว และราคาของมันก็กำลังถูกซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ 27,000 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสการกระโดดเข้ามาในตลาดของนักลงทุนสถาบันทั่วโลกนั่นเอง

ที่มา: trustnodes