<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญคริปโตตัวหนึ่งที่จดทะเบียนกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ พุ่งอย่างรุนแรง สวนทาง XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคาของ XRP นั้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรง เนื่องจากการฟ้องร้องของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ต่อบริษัท Ripple ดูเหมือนว่าล่าสุดนั้น หนึ่งในเหรียญคริปโตที่เคยลงทะเบียนกับหน่วยงานดังกล่าวอย่างถูกกฎหมายจะมีราคาที่เพิ่มขึ้นสวนทางอย่างรุนแรง

เหรียญนั้นก็คือ Celsius Network ซึ่งถือเป็นเหรียญประจำแพลทฟอร์มให้กู้ยืมแบบ P2P โดยมันรองรับทั้ง Bitcoin และ Ethereum และรวมถึงเหรียญ altcoin อื่น ๆ ในตลาดอีกด้วย

เหรียญ CEL ของแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการให้กู้ที่ได้ดอกเบี้ยสูง และการกู้ดอกเบี้ยต่ำได้ โดยราคาของเหรียญดังกล่าวยังเพิ่มขึ้นกว่า 84% จากในช่วง 7 วันที่ผ่านมาอีกด้วย อ้างอิงจาก Coingecko

CELUSD จาก Coingecko

นาย Alex Mashinsky หรือผู้ก่อตั้ง Celsius Network ได้ออกมากล่าวว่าเหรียญของเขานั้นต่างจาก XRP เนื่องจากว่ามันมีการลงทะเบียนกับทาง SEC อย่างถูกกฎหมาย

“เหรียญทั้งหมดที่มีลักษณะเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์นั้นดูเหมือนว่าจะมีมูลค่าที่ร่วงลงราว ๆ 20-50% ไปพร้อม ๆ กับ XRP (XLM, XEM, TRX, XTZ, CRO, NEO…) ในขณะที่เหรียญโทเคนที่มีการลงทะเบียนกับ SEC นั้นได้มีมูลค่าที่พุ่งขึ้นถึง 42% ใน 14 วัน (CEL)”

ปัจจุบันเหรียญ CEL นั้นถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 5.50 ดอลลาร์ในขณะนี้ แต่อย่างไรก็ตามขาขึ้นของเหรียญดังกล่าวไม่ได้มีขึ้นหลังจากที่ SEC ยื่นฟ้อง Ripple แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้มันถูกซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ 0.46 ดอลลาร์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะพุ่งไปกว่า 3,765% เลยทีเดียว

นอกเหนือจากการลงทะเบียนกับทาง SEC แล้ว Celcius Network นั้นยังได้ออกมาประกาศเมื่อก่อนหน้านี้อีกด้วยว่าพวกเขาได้ทำการออดิตโค้ดเหรียญของพวกเขากับทาง Chainalysis อีกด้วย