<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tyler Winklevoss เผยหากซื้อ Ethereum ตอนนี้ก็ไม่ต่างกับซื้อ Bitcoin ในราคาที่ถูกกว่า 50%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ ETH ยังคงสะสมเหรียญ ETH ในปริมาณที่สูงในขณะที่นาย Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเว็บเทรด Gemini ผู้เป็นคนกลุ่มแรกๆบนโลกที่เริ่มใช้ Bitcoin กล่าวว่าเหรียญ ETH ในตอนนี้มีราคาที่ถูกเป็นพิเศษโดยราคาของเหรียญ ETH ในตอนนี้ยังห่างจากจุดสูงสุดของมันถึง 50%

นาย Winklevoss กล่าวว่าราคาของเหรียญ ETH ในเวลานี้ถูกเป็นพิเศษ

เหรียญ Ethereum ถือเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนได้ดีที่สุดในปีนี้ที่มีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะด้วยเทรนด์ DeFi หรือการเปิดตัวระบบ ETH 2.0 ที่ทุกคนต่างได้รอคอยมานาน ราคา ETH จึงได้ทะยานจากราคา 130 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2563 ขึ้นเกือบ 500% สู่ราคา 760 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในปีนี้

แม้ว่าราคาของเหรียญ ETH จะมีเปอร์เซ็นต์ในการเพิ่มขึ้นที่มากกว่าราคาของเหรียญ BTC ก็ตาม แต่ราคา ETH ก็ยังห่างไกลจากจุดสูงสุดของมันในเดือนมกราคม 2018 ที่ 1,450 ดอลลาร์ ต่างจากราคาของ Bitcoin ในตอนนี้ที่ได้ทะลุจุดสูงสุดเก่าไปแล้ว

นาย Tyler Winklevoss ผู้เป็นหนึ่งในนักลงทุนบริษัท Facebook คนแรกๆ ได้กล่าวบน Twitter ว่าการซื้อเหรียญ ETH ในตอนนี้ไม่แตกต่างจากการซื้อเหรียญ BTC ในตอนที่มันราคา 14,000 ดอลลาร์ (เท่ากับประมาณ 50% ของราคาในจุดสูงสุดของ BTC) ซึ่งเขากล่าวว่าการซื้อ ETH ในตอนนี้ถือเป็นการซื้อในราคาที่ถูกเป็นพิเศษ

เจ้ามือ ETH ทำการสะสมเหรียญนี้ต่อไป

ในขณะที่นาย Winklevoss ได้คาดการณ์ว่าราคาของ ETH น่าจะเพิ่มขึ้นต่อไป ดูเหมือนว่าทางเจ้ามือ ETH ได้ทำการซื้อเหรียญ ETH อย่างไม่หยุดหย่อนในช่วงที่ผ่านมานี้

บริษัทวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Santiment ได้รายงานว่าจำนวน Ethereum address ที่ถือเหรียญ ETH มากกว่า 10,000 เหรียญนั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 39 รายในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

ผู้ถือ ETH รายย่อย/เจ้ามือ ETH (รูปจาก Santiment)

ทาง Santiment ได้รายงานต่อไปว่าในช่วงเวลาเดียวกันนี้ จำนวนของนักลงทุน ETH รายย่อยได้ลดลง โดย Address ที่ถือเหรียญ ETH ในปริมาณ 100-10,000 เหรียญนั้นได้ลดลงมาเรื่อยๆตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้ว เส้นสีม่วงบนชาร์ตได้แสดงให้เห็นว่าจำนวนของผู้ที่มีวอลเล็ตขนาดเล็ก (ที่ถือ ETH เพียง 1 ถึง 100 เหรียญ) ได้ดิ่งลงในช่วงก่อนคริสต์มาส

ทาง Google Trends ได้พบว่าจำนวนครั้งในการค้นหา “buy Ethereum” บนเว็บ Google ได้พุ่งสู่จุดสูงสุดของปีในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้หลังจากที่ราคา ETH ได้ทะยานสู่จุดสูงสุดในปีนี้ ถึงอย่างนั้น กระแสการค้นหาดังกล่าวยังน้อยมากเมื่อเทียบกับกระแสการค้นหาเกี่ยวกับเหรียญ ETH ในช่วงปี 2017/2018

จำนวนครั้งในการค้นหา “Buy Ethereum” บนเว็บ Google ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (รูปจาก Google Trends)