<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Ark Invest กล่าวการล่มสลายของ XRP ถือเป็นเรื่องดีต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Yassine Elmandjra หรือนักวิเคราะห์จากบริษัทด้านการบริหารกองทุนระดับโลก Ark Invest คิดว่าการร่วงลงของราคา XRP นั้นจะทำให้ Bitcoin มีความแข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคต

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดนั้น นาย Elmandjra ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าเขานั้นคิดว่าเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ อาจจะต้องประสบปัญหาด้านราคาไปพร้อม ๆ กับ XRP ในระยะสั้น ๆ ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าสำหรับ Bitcoin นั้นมันจะมีการพัฒนาขึ้นที่ดีอย่างมากในระยะยาว เนื่องจากว่ามูลค่าที่แท้จริงของมันนั้นได้รับการพิสูจน์มาแล้วนั่นเอง

“ผมคิดว่านักลงทุน Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ตกใจเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับ Ripple เลย และในระยะสั้น ๆ นั้น altcoin น่าจะมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับเหรียญดังกล่าวเช่นในแง่ของราคาที่อาจจะร่วงลงอย่างรุนแรง แต่ในระยะยาวนั้นสิ่งนี้จะถือเป็นเรื่องดีต่อนักเทรด Bitcoin อย่างมาก เนื่องจากว่าผู้คนเริ่มที่จะรู้แล้วว่ามันต่างชั้นกันขนาดไหน

มันไม่มีใครมาเป็นศูนย์รวมด้านการตลาด การออกเหรียญ Bitcoin ใหม่นั้นถูกคาดการณ์ไว้แล้ว และมันไม่ได้ถูกควบคุมโดยบริษัทใดบริษัทหนึ่ง และท้ายสุดนั้นกฎของมันถูกกำหนดมาไว้บนเครือข่ายและซอฟต์แวร์แล้ว ต่างจากสิ่งที่ถูกกำหนดตามอารมณ์ของคนอย่างสิ้นเชิง”

เมื่อปีที่ผ่านมา ราคาของ XRP นั้นได้ร่วงลงมากกว่า 65% หลังจากที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) นั้นได้ออกมาฟ้องร้องบริษัท Ripple ในข้อหาซื้อขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยนาย Elmandjra เน้นย้ำว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin นั้นมีความแตกต่างจากทรัพย์สินอื่น ๆ อย่างมาก

“แนวคิดของ Bitcoin ก็คือ คุณไม่สามารถมองแค่เรื่องความหายากของ Bitcoin ได้อย่างเดียว คุณจะต้องลองมองดูแนวคิดของ Bitcoin ที่เป็นสินทรัพย์ที่หายากและไม่ได้ถูกสร้างหรือออกใหม่โดยบริษัทใดบริษัทหนึ่ง และมันเป็นการรวมกันระหว่างความหายาก, รวมกับการที่ไม่มีใครเป็นผู้ควบคุมความหายากนั้น อันที่จริงแล้วมันถูกค้ำไว้โดยระบบเศรษฐกิจเชิงคณิตศาสตร์ที่สร้างแรงดึงดูดให้คนเข้ามาในนี้ และมันยากที่จะถูกทำลายทิ้งอย่างมาก และสิ่งนี้ทำให้มันแตกต่างจาก Tesla อย่างมาก”

สำหรับในแง่ของราคาของ Bitcoin ว่ามันจะไปได้ไกลเท่าไรนั้น เขากล่าวว่ามันจะต้องพุ่งไปเหนือ 100,000 ดอลลาร์ได้อย่างแน่นอนในขาขึ้นรอบนี้

“Bitcoin นั้นได้ทะลุออกจากจุด all time high เดิมเพียงแค่ 2 ครั้งในประวัติศาสตร์ หากการ breakout ล่าสุดนั้นให้ผลตอบแทนครึ่งหนึ่งของที่เคยเกิดขึ้นในปี 2017 ราคา Bitcoin ก็จะพุ่งไปแตะ 150,000 ดอลลาร์ได้”