<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Grayscale เข้าช้อน XRP ที่ราคาต่ำสุด ซื้อเยอะสูงสุดเป็นประวัติกาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุนที่มี Bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก Grayscale ได้ออกมาเผยถึงการลงทุนของพวกเขาเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา และรวมถึงประกาศความสำเร็จอีกด้วย โดยพวกเขากล่าวว่าสินทรัพย์ภายใต้การดูแลและจัดการ (AUM) นั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าในปี 2020 ที่ผ่านมา โดยสูงกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว

ปีที่ดีที่สุดของ Grayscale

บริษัทดังกล่าวถูกก่อตั้งเมื่อปี 2013 โดย Grayscale นั้นเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่เป็นเหมือนกับประตูสำหรับนักลงทุนสถาบันในการเข้ามาเพื่อลงทุน Bitcoin และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ โดยที่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการถือเหรียญเหล่านั้นด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม พวกเขานั้นดูเหมือนว่าจะมีปีที่ดีที่สุด ซึ่งก็คือ 2020 ที่ผ่านมานี้ โดยเฉพาะตอนที่พวกเขาแห่ซื้อ Bitcoin เก็บเอาไว้เรื่อย ๆ อย่างบ้าคลั่ง

โดยอ้างอิงจากรายงานของไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 ที่ผ่านมานั้น พวกเขาปิดปี 2019 ด้วยตัวเลข AUM ที่ราว 2 พันล้านดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่ความนิยมในตัวของ cryptocurrency นั้นเพิ่มสูงขึ้นเร่ือย ๆ ส่งผลทำให้ราคาของมันเพิ่มขึ้นด้วย และทำให้ AUM ในปีที่ผ่านมานั้นพุ่งไปสูงกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว

นาย Barry Silbert หรือ CEO ของ Grayscale ได้ออกมาเน้นย้ำว่าการเติบโตถึง 10 เท่าผ่านทวิตเตอร์ของเขา

หากเราลองดูที่ตารางด้านบนนั้นจะพบว่า Bitcoin ถือเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของพวกเขา โดยผลิตภัณฑ์ Grayscale Bitcoin Trust นั้นมีโวลุมการลงทุนอยู่ที่ 1.75 หมื่นล้านดอลลาร์ (คิดเป็น 87% ของทั้งหมด) ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ตัวที่ได้รับความนิยมรองลงมาก็คือ Grayscale Ethereum Trust ที่มีโวลุมอยู่ที่ 2 พันล้านดอลลาร์

นักกลยุทธ์จากธนาคารยักษ์ใหญ่ JP Morgan ได้ออกมากล่าวถึงบทบาทสำคัญของ Grayscale ในวงการคริปโตว่าราคาในตลาดคริปโตนั้นอาจจะร่วงลงอย่างหนักมากเม็ดเงินที่ไหลมาลงทุนใน Grayscale นั้นลดลง

ซื้อ XRP อย่างมหาศาล

นอกจากนี้ข้อมูลที่ถูกเผยแพร่จาก CryptoWhale นั้นเผยว่า Grayscale ได้ทำการเข้าช้อนซื้อ XRP ตอนที่ราคาของมันร่วงลงอย่างต่ำที่สุด

ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วก่อนหน้านี้เมือช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่าก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) นั้นได้ทำการยื่นฟ้อง Ripple ในข้อหาขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยผิดกฎหมาย ส่งผลทำให้เว็บกระดานเทรดคริปโตหลายรายได้ออกมาประกาศยกเลิกให้การสนับสนุนเหรียญ XRP และหลังจากนั้นราคาของมันก็ได้ร่วงลงมากว่า 70% ต่ำกว่า 0.20 ดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์

นอกจากนี้ข้อมูลจาก CryptoWhale ยังเผยอีกด้วยว่า Grayscale ได้ทำการซื้อ XRP ในประมาณที่เยอะที่สุดเป็นประวัติกาล โดยอยู่ที่ 12.48 ล้าน XRP ในช่วงวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นราคาได้มีการพุ่งขึ้นกว่า 20% ในทันที จาก 0.20 ดอลลาร์ไป 0.24 ดอลลาร์