<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ TRON นาย Justin Sun ปฏิเสธข่าวลือถูกฟ้องร้องโดย ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron Foundation ได้ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าบริษัทของเขารวมไปด้วย Tron Foundation,  BitTorrent และบริษัทอื่นๆในเครือ ได้รับหนังสือตักเตือนอย่างเป็นทางการในเรื่องการระดุมทุนผ่าน ICO ของ Tron ในช่วงปี 2017 จากทั้งหน่วยงานของอเมริกาหรือจีนหรือจากหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศอื่น ๆ

นาย Colin Wu นักข่าวชาวจีนได้กล่าวว่าหลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ทำการฟ้องร้อง Ripple ผู้คนต่างๆในแวดวงคริปโตก็ต่างคาดเดากันไปคนละทิศคนละทางว่าบริษัทบล็อคเชนยักษ์ใหญ่รายใดจะต้องถูกตรวจสอบเป็นรายต่อไป: จะเป็น Tron, Binance, Tether หรือบริษัทคริปโตแห่งอื่น?

Tron จะต้องพบกับชะตากรรมเดียวกันกับ Ripple หรือไม่?

นาย Justin Sun ได้ประกาศให้กับชาวคริปโตทั้งหลายผ่าน Twitter ของตัวเองว่า Tron Foundation,  BitTorrent และบริษัทอื่นๆในเครือ Tron ไม่เคยได้รับการติดต่อจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ จากทั้งสหรัฐอเมริกาหรือจีนเกี่ยวกับการระดมทุน ICO ของ Tron ในปี 2017 เลย

นาย Justin ได้ย้ำบน Twitter ว่าทาง Tron และ BitTorrent ไม่เคยได้ถูกดำเนินการทางด้านกฎหมายใด ๆ เลยทั้งนั้น

รูปจาก Twitter

เขายังได้กล่าวเตือนผู้อ่านเกี่ยวกับความกว้างใหญ่ของระบบ Tron จำนวนลูกค้าสถาบันที่สูงและจำนวนบัญชีผู้ใช้ Tron มากกว่า 18 ล้านบัญชี โดยเขากล่าวต่อว่าการกล่าวอ้างข่าวลือการฟ้องร้องโดยบุคคลที่สามนั้นเป็นการกล่าวที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ ทั้งนั้น

“TRON เป็นเครือข่าย decentralized ที่มีผู้ใช้มากที่สุดบนโลกและได้รับการใช้งานโดยสถาบันต่างๆทั่วโลกโดยมีบัญชีทั้งหมดกว่า 18 ล้านบัญชี เราไม่เชื่อว่าคำกล่าวอ้างไร้ซึ่งมูลความจริงที่ถูกเผยแพร่โดยบุคคลที่สามนั้นจะมีประโยชน์ใดๆ“

คาดว่าจะมีบริษัทคริปโตชื่อดังถูกสอบสวนอีกรายหลังคดี Ripple เสร็จสิ้นลง

ทางนาย Colin Wu นักข่าวในวงการคริปโต ได้แชร์ข้อมูลที่อ้างว่า Tron ได้ถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้ง ก.ล.ต. สหรัฐฯ หลังจากที่ได้ระดุมทุน ICO มูลค่า 70 ล้านดอลลาร์ด้วยการขายเหรียญ TRX ให้แก่นักลงทุนในปี 2017  (ในตอนนี้ ข้อมูลดังกล่าวได้ถูกลบออกจาก Twitter แล้วเรียบร้อย)

และในเวลาต่อมาก็ได้แชร์เกี่ยวกับการปฎิเสธข่าวลือดังกล่าวโดยนาย Justin อีกด้วย

นาย Wu ยังกล่าวด้วยว่าข่าวลือเรื่องที่ Tron ถูกตรวจสอบนั้นสอดคล้องไปกับการคาดการณ์ของชุมชนคริปโต เพราะมีบางคนเชื่อว่าหลังจากคดีการฟ้องร้อง Ripple โดย ก.ล.ต. สหรัฐฯเสร็จสิ้นแล้ว มีความเป็นไปได้ที่ทางสำนักงานจะดำเนินการตรวจสอบบริษัทคริปโตชื่อดังอื่นๆต่อ โดยผู้คนในวงการคาดการณ์ว่าสกุลเหรียญเช่น BNB, ADA และ USDT น่าจะถูกตรวจสอบเป็นรายต่อไป

นาย Wu ได้อ้างอิงคำพูดของนาย Justin Sun ที่ว่า ICO ของ Tron นั้นมีไว้สำหรับนักลงทุนชาวจีนเท่านั้น หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯจึงไม่สามารถที่จะนำประเด็นใดๆมาฟ้อง Tron ได้

รูปภาพจาก Twitter