<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitGo เปิดตัวเหรียญที่มี Bitcoin และ Ethereum มาค้ำไว้ บน Blockchain ของ Tron แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจคนำเหรียญ Bitcoin และ Ether มาทำเป็น Token ของ Bitgo ได้ขยายไปสู่ Blockchain ที่ 2 แล้วในวันนี้ โดยได้ทำการเปิดตัว Wrapped Bitcoin (WBTC) และ Wrapped Ether (WETH) บน Tron Blockchain แล้ว

โดยปัจจุบันสามารถทำการพิมพ์เหรียญ WBTC และ WETH ในรูปแบบของ TRC-20 Token บนระบบ Tron Blockchain ได้แล้ว โดยล่าสุดกลุ่มวิจัย Alameda Research และ CoinList ได้นำ Bitcoin กว่า 100 BTC แปลงออกมาเป็นเหรียญ WBTC เมื่อกลางเดือนธันวาคมปี 2020

ซึ่งเมื่อวานนี้กลุ่ม Alameda Research ยังได้ทำการพิมพ์เหรียญ WETH อีกด้วย โดยทางกลุ่มวิจัยยังได้กล่าวว่าเหรียญ WBTC และ WETH นั้นมีลักษณะถูกต้องตามความต้องการของแพลตฟอร์มซื้อขายต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้อีกด้วย

จากการรายงาน CoinDesk ได้ระบุว่าการประกาศการร่วมมือกันระหว่าง BitGo และ Tron ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาเพื่อนำเหรียญ WBTC และ WETH ไปอยู่บนระบบ Tron Blockchain นั้นกำลังคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง 

กราฟแสดงปริมาณเหรียญ WBTC ในระบบ ERC-20 จาก Coindesk

ปริมาณเหรียญ WBTC บนระบบ ERC-20 นั้นเคยมียอดสูงสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาโดยมีประมาณ 124,000 WBTC ใช้บนระบบ Ethereum เแต่หลังจากความนิยมใน DeFi เริ่มลดลงทำให้ปริมาณลดลงมาเหลืออยู่ที่ประมาณ 110,000 WBTC

ปัจจุบัน BitGo ได้นำเหรียญ Bitcoin และ Ethereum มาแปลงใช้บน Tron Blockchain ซึ่งมีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 3.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.14 แสนล้านบาท

ที่มา: Coindesk