<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เริ่มโต้ตอบการยื่นฟ้องของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ Tetragon แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางบริษัทผู้สร้างเหรียญขวัญใจคนไทย ที่ขณะนี้ร่วงลงมาอันดับ 5 ของโลกจากอันดับสาม XRP ได้ออกมากล่าวว่าการฟ้องร้องของผู้ถือหุ้นของพวกเขานั้นไร้ซึ่งจริยธรรม

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าบริษัท Ripple นั้นได้ถูกฟ้องร้องโดยบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง Tetragon โดยพวกเขาต้องการที่จะถอนหุ้นของพวกเขา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ทาง Ripple ถูก SEC ฟ้องร้อง โดยกล่าวหาว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ และทางบริษัททำการขายมันโดยผิดกฎหมาย

ทาง Tetragon ต้องการ “บังคับใช้สิทธิ์ตามสัญญาเพื่อขอให้ Ripple ไถ่ถอน” หุ้น Series C ที่พวกเขาเคยเข้าลงทุนไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังต้องการให้ศาลสั่ง Ripple ทำการอายัดเงินและสินทรัพย์ทั้งหมดไว้อีกด้วย จนกว่าทางบริษัทจะทำการจ่ายเงินให้พวกเขา นอกจากนี้ทาง Tetragon กำลังต้องการให้ศาลส่งคำสั่งยับยั้งพร้อมกับการพิจารณาคดีแบบรีบเร่งและมีการออกคำสั่งห้ามเบื้องต้น

ภายหลังจากนั้นทาง XRP ได้ตอบโต้ทาง Tetragon ว่าพวกเขานั้นพยายามชิงความได้เปรียบท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนด้านกฎหมายในประเทศสหรัฐฯ เพื่อฟ้องร้องพวกเขา

“พวกเรารู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ Tetragon นั้นกำลังทำการใช้ความได้เปรียบตอนที่ในตอนนี้ประเทศสหรัฐฯยังไม่มีความแน่นอนด้านกฎหมายเกี่วกับคริปโต และศาลนั้นก็จะช่วยให้ความกระจ่างนี้ และพวกเราค่อนข้างมั่นใจในจุดยืนของพวกเรา”

Ripple อธิบายว่าการฟ้องร้องดังกล่าวไม่มีจริยธรรม เนื่องจากว่าในตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินออกมาว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ และเป็นที่คาดการณ์ว่าการฟ้องร้องระหว่างพวกเขาและ SEC นั้นจะกินเวลาไปมากกว่า 1 ปี

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป