<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งแตะ $1,280 อย่างรุนแรง หรือ $1,400 อยู่แค่เอื้อม?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุด ราคาของ Ethereum หรือเหรียญอันดับสองของโลกก็ได้มีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ หลังจากที่แน่นิ้งมาทั้งวัน โดยล่าสุดนั้นมันได้พุ่งแตะ 1,280 ดอลลาร์อย่างรุนแรงแล้ว

กราฟ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ ETH นั้นได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในรอบหลายปีที่ 1,280 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในตอนนี้ โดยก่อนหน้านี้ราคาของมันได้มีการไต่ระดับขึ้นมาจากที่ต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ในวันที่ 4 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

การพุ่งขึ้นของราคา ETH นั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลอย่างต่อเนื่องที่ 39,000 ดอลลาร์ และดูเหมือนว่าตอนนี้ตลาดเหรียญคริปโตนั้นจะเป็นสีเขียวแทบทั้งหมด

แม้ว่าปัจจุบันราคาของ ETH จะยังคงอยู่ห่างจากจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลอยู่เล็กน้อยที่ราว ๆ 120 ดอลลาร์ แต่นักเทรดนั้นก็คาดการณ์ว่าราคาของมันอาจมีแนวโน้มที่จะสามารถพุ่งไปแตะจุดสูงสุดเก่าได้ไม่ยากนัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะต้องรอดูการเคลื่อนไหวของราคา BTC ประกอบไปด้วย เนื่องจากว่าเมื่อไรก็ตามที่ BTC นั้นมีการปรับตัวขึ้น มันมักจะนำพาให้ ETH และเหรียญอื่น ๆ วิ่งตามไปด้วย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Ethereum นั้นอยู่ที่ 1,261 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาเกือบ 4% จากในช่วงโมงที่ผ่านมา