<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เสกเหรียญ USDT เข้ามาในตลาดอีกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท สิ่งนี้หมายถึงอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ( USDT) นั้นถือเป็นเหรียญ stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในตลาด cryptocurrency โดยพวกเขาเป็นอันดับ 1 อยู่ในขณะนี้ หากเทียบกับเหรียญ stablecoin ตัวอื่น ๆ

โดยเมื่อตอนช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานี้ พวกเขาได้ทำการเสกเหรียญออกมาเพิ่มอีกในตลาดถึง 400 ล้าน USDT ซึ่งคิดเป็นเงินบาทอยู่ที่ราว ๆ 1.2 หมื่นล้านบาท อ้างอิงจาก Whale Alert หรือเครื่องมือสำหรับใช้ตรวจสอบการโอนเหรียญของเจ้ามือในตลาด

อะไรคือสิ่งที่นักเทรดควรรู้?

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ 1 USDT นั้นอยู่ที่ราว ๆ 30.61 บาทอ้างอิงจากตลาด Bitkub อีกทั้งยังมีโวลุมการเทรดอยู่ที่ประมาณ 4 ล้านล้านบาทในวันนี้ อีกทั้งยังเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 23,456,695,435 ดอลลาร์ อ้างองิจาก Coinmarketcap

อย่างไรก็ตาม การเสกเหรียญ USDT ของ Tether เพื่อนำเข้ามาหมุนเวียนในตลาดคริปโตนั้น มักจะมีความเกี่ยวข้องกับการพุ่งขึ้นของราคา bitcoin และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ในตลาดอยู่พอสมควร เนื่องจากว่าหากลองดูสถิติที่ผ่านมานั้น เมื่อไรก็ตามที่พวกเขานำเหรียญเหล่านี้เข้ามาหมุนเวียนในตลาด เมื่อนั้นเรามักจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรง

ในวันนี้เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่พุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์แล้วในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา แต่ว่าราคานั้นก็ได้ร่วงลงไปแตะ 36,600 ดอลลาร์ในช่วงเวลาประมาณ ตี 1

ซึ่งจะสังเกตเห็นได้ว่าหลังจากที่ราคานั้นร่วงลงไปแตะระดับดังกล่าว มันก็ได้มีการฟื้นคืนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่ทาง Tether นั้นเสกเหรียญออกมาพอดี

ดังนั้นนี่จึงเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเมื่อไรก็ตามที่มีการเสกเหรียญ USDT เข้ามาในตลาดอีกโดย Tether แล้วละก็ เมื่อนั้นเราอาจจะได้เห็นการปั๊มราคาตลาดที่ตามมา ดังนั้นนี่จึงเป็นสิ่งที่นักลงทุนควรจะจับตาดูอย่างกระชั้นชิด

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกครั้งที่เหรียญ USDT ที่ถูกเสกออกมาในตลาดแล้วจะมีผลต่อราคาในทันทีทันใด