<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร Morgan Stanley เข้าถือหุ้นในบริษัทที่กว้านซื้อ Bitcoin ระดับโลก MicroStrategy ถึง 10% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอกสารล่าสุดจาก Securities and Exchange Commission ในประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาเผยให้เห็นว่าธนาคารชื่อดังระดับโลก Morgan Stanley ได้ถือหุ้นอยู่ในบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Micro Strategy เป็นจำนวน 792,627 หุ้นในขณะนี้ โดยคิดเป็นประมาณ 10.9% ในบริษัทดังกล่าว และเป็นที่ทราบกันดีว่า MicroStrategy นั้นเป็นบริษัทที่ไล่กว้านซื้อ Bitcoin มาตั้งแต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

การเข้าซื้อดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นหุ้นของ MicroStategy นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจากราคาที่ 289 ดอลาร์เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ไปที่ 545 ดอลลาร์ในวันที่ 8 มกราคม

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท MicroStrategy นั้นได้ก้าวเข้ามาในวงการคริปโตอย่างเตมตัวด้วยการถือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์หลักของบริษัท โดยในตอนนั้น CEO ของบริษัทนาย Michael Saylor ได้ออกมากล่าวว่า

“นี่ไม่ถือเป็นการเก็งกำไร หรือป้องกันความเสี่ยง แต่เป็นกลยุทธ์ของบริษัทในการปรับตัวใช้มาตรฐานของ bitcoin”

เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนทาง MicroStrategy ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการระดมทุนเพิ่มเพื่อเอาเงินที่ได้ไปซื้อ Bitcoin โดยวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทเผยว่าพวกเขาได้ถือ bitcoin ไว้ถึง 70,470 BTC แล้ว

หากลองคำนวณราคาของ bitcoin กับจำนวนที่พวกเขาถือไว้ตอนนี้ จะมีมุลค่าที่สูงถึง 2.8 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 8.4 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

นักลงทุนสถาบันอย่าง Morgan Stanley นั้นดูเหมือนว่าจะเตรียมพร้อมสำหรับวงการคริปโตอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา โดยหลาย ๆ คนมองว่าสาเหตุที่ราคา BTC พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงนี้เป็นเพราะว่านักลงทุนสถาบันนั้นแห่กันเข้ามาซื้อและนำไปเก็บไว้ จนส่งผลทำให้ไม่ค่อยมีคนเอาออกมาขาย และของก็เริ่มขาดตลาดในตอนนี้ จนทำให้ราคาของมันนั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนั่นเอง