<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารชั้นนำในอังกฤษ แบนผู้เทรด Bitcoin ไม่ให้ทำธุรกรรมแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก The Times ของเมื่อวานนี้เผยว่าธนาคาร HSBC หรือหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษนั้นกำลังแบนไม่ให้นักเทรด Bitcoin สามารถ cash out เงินกำไรที่ได้จากการเทรดได้ หลังจากที่ราคา BTC พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาล

ในขณะเดียว ธนาคารชั้นนำหลายแห่งนั้นก็กำลังปฏิเสธในการให้ใช้บัตรเครดิตในการซื้อ Cryptocurrency เช่นกัน

แบนไม่ให้คนใช้ Bitcoin ได้ทำธุรกรรมธนาคาร

นาย Ran Neuner หรือผู้ทำรายการ Crpyto Trader จาก CNBC ได้ออกมากล่าวว่าตอนนี้มีธนาคารเป็นจำนวนมากที่กำลงทำร้ายตัวเองด้วยการแบน Cryptocurrency

โดยธนาคารรายใหญ่หลายแห่งในประเทศอังกฤษนั้นดูเหมือนว่าจะมีท่าทีที่ต่อต้านคริปโตมาแล้วเป็นเวลาหลายปี โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทั้ง HSBC และ Barclays ได้แบนบัญชีของพ่อค้ารายหนึ่งในประเทศอังกฤษที่ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency

โดยธนาคารเหล่านี้มักจะให้เหตุผลในการแบนว่าเกี่ยวข้องกับการป้องกันการฟอกเงิน

แต่กระนั้นทั้ง HSBC, JP Morgan Chase และธนาคารใหญ่ ๆ อื่น ๆ นั้นก็เคยมีส่วนช่วยประมวลผลธุรกรรมให้อาชญากรไปแล้วเป็นเงินรวมกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากเอกสารของ FinCen ที่รั่วไหลออกมาเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

มีปัญหาแค่บางราย

อย่างไรก็ตาม นาย Danny Scott หรือ CEO ของเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโต CoinCorner ได้ออกมากล่าวว่าตัวเขาเองนั้นไม่มีปัญหาดังกล่าวนี้ โดยหากที่มาของเงินเหล่านั้นมีความโปร่งใส ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร

“พวกเรายังไม่เคยเจอปัญหาธนาคารปฏิเสธ หรือปัญหาลูกค้าแลกเปลี่ยน bitcoin เป็นเงินสดมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ผมคิดว่าธนาคารนั้นเริ่มที่จะเคยชินกับ Bitcoin แล้ว ตราบใดที่ที่มาของเงินเหล่านั้นมีความโปร่งใส มันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”