<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ในไทยเริ่มเครียด หลังราคาร่วงกว่า 100,000 บาทในคืนเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการร่วงลงของราคา Bitcoin ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมานี้ได้ส่งผลทำให้นักเทรดไม่ว่าจะทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ในประเทศไทยนั้นต้องออกมาแสดงความตกใจขวัญผวาไปตาม ๆ กัน โดยราคานั้นได้ร่วงลงมาจากระดับ 1.24 ล้านบาทลงมาอยู่ที่ 1.13 ล้านบาทบนกระดานเทรด Bitkub ซึ่งคิดเป็นประมาณเกือบ 10% เลยทีเดียว

ภายหลังจากนั้นเราได้เห็นนักเทรด BTC ในประเทศไทยที่ได้ออกมาแสดงความกังวลกันมากมาย บ้างก็ถึงกับออกมาตั้งคำถามว่าราคาจะร่วงลงไปถึงไหน

โดยอ้างอิงจากกลุ่ม Bitcoin Thai Club นั้น ได้มีการออกมาโพสต์แสดงความกังวลของพวกเขาต่อสภาพตลาดในขณะนี้ ตามภาพด้านล่าง

อย่างไรก็ตามหากลองดูกราฟในระยะยาวให้ดีนั้นจะค้นพบว่าการร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นถือเป็นการร่วงลงไปกลับไปอยู่จุดของ 4-5 วันก่อนเท่านั้น ซึ่งก็คือช่วงวันที่ 7-8 มกราคมที่ผ่านมา

BTCTHB จาก TradingView

แต่หากลองดูกราฟแบบระยะยาวนั้น จะพบว่าราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมาถึง 113% หากนับตั้งแต่วันที่ 11 เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งการร่วงเพื่อปรับฐานในลักษณะดังกล่าวถือเป็นเรื่องธรรมดาอย่างยิ่งในตลาดคริปโต ดั่งคำกล่าวที่ว่า “มีขึ้น ก็ต้องมีลง ตามที่นักเทรดท่านนี้โพสต์ไว้”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในสัปดาห์นี้ราคา Bitcoin จะมีโอกาสกลับมาฟื้นตัวได้หรือไม่ ซึ่งทางสยามบล็อกเชนขอให้ทุกท่านโชคดี และไม่ควรที่จะเทรดด้วยเงินร้อน หรือเงินที่เสียไม่ได้