<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม่าถูกล้างพอร์ทบน Bianance รวมกันมูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ในวันเดียว ทุบสถิติใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดเผยให้เห็นว่ามีเม่าเป็นจำนวนมากที่ถูกล้างพอร์ทบนเว็บ Bianance หลังจากที่ราคา bitcoin นั้นร่วงลงมากว่า 20% ในวันเดียว

ข้อมูลล่าสุดจาก Glassnode เผยว่าเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมานั้น เราได้เห็นตัวเลขการล้างพอร์ทรวมกันอยู่ที่ 410 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมาจากผู้ที่เปิด long ในตลาด Bitcoin Futures บนเว็บกระดานเทรด Binance

ทาง Glassnode ชี้ว่าจำนวนเม็ดเงินของผู้ที่ถูกล้างพอร์ทนั้นดูเหมือนว่าเป็นจำนวนที่เยอะที่สุดภายในวันเดียวอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นการเริ่มร่วงปรับฐานของราคา Bitcoin มาแล้วตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นวันที่ 11 มกราคมราคาของมันก็ได้ร่วงลงจากระดับ 41,000 ดอลลาร์ลงไปอยู่ที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งมากกว่า 20% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามในวันนี้ราคาของ bitcoin นั้นได้ฟื้นตัวขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 36,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ก่อนที่จะเริ่มมีการร่วงเพื่อปรับฐานของราคาแล้วอีกครั้งหนึ่งลงมาอยุ่ที่ 33,920 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจากคู่เทรด BTCUSD ของ TradingView

เมื่อช่วงต้นปีนี้ ในวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นการล้างพอร์ทบน Binance เช่นเดียวกัน แต่ว่าจำนวนของมันนั้นอยู่ที่ราว ๆ 5.7 พันล้านบาทภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 นาที โดยเกิดขึ้นตอนที่ราคานั้นได้มีการปรับตัวร่วงลงจากระดับ 34,000 ดอลลาร์ลงมาเหลืออยู่แค่ 30,000 ดอลลาร์