<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO แพลทฟอร์มเทรด Bitcoin Futures ระดับโลก Bakkt ออกมากล่าวถึง XRP หรืออาจเตรียมลิสต์ให้เทรด ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการพูดคุยบน “Axios Re:Cap podcast” นาย Gavin Michael CEO ของเว็บเทรด Bitcoin Futures ระดับโลก Bakkt เผยว่า บริษัทของเขามีแผนที่จะเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลใหม่ในเร็ว ๆ นี้ แต่น่าเสียดายที่เหรียญ XRP ของ Ripple อาจจะไม่ได้อยู่ในแผนเหล่านั้น :  

“เราได้ก้าวเข้าสู่โลกของคริปโตผ่านทาง Bitcoin … และเรามีแผนที่จะเพิ่มเหรียญอื่น ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัท แต่น่าเสียดายที่ XRP ยังไม่สามารถใช้งานได้”

เราได้รับการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด

ก่อนหน้านี้เว็บกระดานเทรดหลายแห่ง รวมถึง Coinbase ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะระงับการซื้อขายเหรียญ XRP หรือเพิกถอนเหรียญออกไปจากแพลตฟอร์ม เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้ออกมาฟ้องร้องคดีต่อ Ripple เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ Bakkt จะไม่รวม XRP ไว้ในแผนการลิสต์เหรียญคริปโตของพวกเขา แม้ว่า Michael จะพยายามหลีกเลี่ยงคำถามเกี่ยวกับกฎ FinCEN ตัวใหม่ของ Bakkt สำหรับกระเป๋าเงิน Wallet ที่ผู้ใช้สามารถเป็นเจ้าของได้ด้วยตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ได้โน้มน้าวให้บริษัทมุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด :

“เราเชื่อในความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเกี่ยวกับการใช้สภาพแวดล้อมเหล่านี้เช่นเดียวกับระบบการเงินแบบดั้งเดิม เราได้รับการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด เรามีกฏระเบียบ AML / KYC ที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเหล่านี้อย่างเคร่งครัด”

Bakkt ได้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน 2019 และเป็นมากกว่าเว็บกระดานเทรดคริปโตหรือผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ คริปโต โดย Bakkt ถือว่าเป็นศูนย์กลางในการรองรับสินทรัพย์ดิจิทัลทุกประเภทตั้งแต่การเก็บสะสม Point คะแนนไปจนถึงบัตร Gift card และสินทรัพย์ภายในเกม 

ในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา Bakkt ได้สรุปแผนการที่จะเสนอขายหุ้น IPO ด้วยการร่วมมือกับทาง SPAC Victory Park Capital

โดย Michael กล่าวว่าการเสนอขายหุ้นของบริษัทในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเริ่มมีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับคริปโตเพิ่มมากขึ้น :

“ ผมเชื่อว่ามันจะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคที่มีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับคริปโตสามารถก้าวเข้ามาสู่ระบบนิเวศแห่งนี้ ด้วยแอปที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย”