<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ฟื้นตัว พุ่งทะลุ $35,600 อย่างรุนแรง หลังจากร่วงลงไปแตะระดับ 30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรดคริปโตนั้นจะได้นั่งรถไฟเหาะกันในสัปดาห์นี้ ซึ่งก็อยู่ที่คนจะมองว่านั่งรถไฟเหาะนั้นสนุก หรือว่าน่ากลัว แต่ที่รู้ ๆ ตอนนี้ราคา Bitcoin นั้นเริ่มที่จะมีการฟื้นตัวขึ้นมาแล้ว หลังจากที่ร่วงลงไปแตะระดับ 30,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในช่วงเมื่อวานนี้

กราฟ BTCUSD จาก TradingView

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่ากราฟราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 35,600 ดอลลาร์อย่างรุนแรงบน Bitstamp ในช่วง 6 โมงเช้าวันนี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่เราได้เห็นวันแห่งการปรับฐานเมื่อวาน ที่ราคานั้นได้ร่วงลงมาจากระดับ 39,000 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ 30,261 ดอลลาร์อย่างรุนแรง สร้างความกลัวให้กับนักเทรดในประเทศไทยกันอย่างกว้างขวางว่าขาขึ้นนั้นใกล้จะจบลงแล้ว จนผู้คนแห่เทขายกันยกใหญ่

แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นของราคาในวันนี้บ่งบอกว่าตลาดนั้นยังคงเต็มไปด้วยทั้งแรงซื้อและความหวัง โดยก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าตลาดขาขึ้นที่ดีนั้นจะต้องมีการร่วงลงของราคาเพื่อปรับฐานบ้าง และการปรับฐานนี้นี่เองก็คือการที่ราคามีการลดลงมารับคนตกรถเพื่อช้อนแล้ว

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามีการเผยข้อมูลเชิงลึกว่าเจ้ามือในตลาด Bitcoin นั้นกำลังแห่ช้อนซื้อเหรียญ BTC ท่ามกลางการลดลงของราคา ซึ่งสวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่กำลังแห่ขาย BTC ท่ามกลางการร่วงลงของราคานี้

อีกทั้งการร่วงลงของราคาในช่วงเมื่อวานนี้ นักวิเคราะห์เผยว่ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะธรรมดาอย่างมากในวงการคริปโต โดยหากลองย้อนกลับไปดูตลาดตอนช่วงปี 2013 และ 2017 นั้นจะเห็นได้ว่าในช่วงตลาดขาขึ้นของสองปีดังกล่าวนั้นมักจะมีการปรับฐานของราคาที่ราว ๆ 20-30%

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 34,615 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView ซึ่งลดลงถึง 9% กว่า จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา