<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Altcoin ที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะมีราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเดือนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตและพิธีกรรายการ Altcoin Daily นาย Austin Arnold กล่าวว่าเขาได้ติดตาม Altcoin 3 ตัวอย่างใจจดใจจ่อ และคาดว่าเป็นไปได้ที่จะกลายเป็นยักษ์ใหญ่ในเดือนหน้ากำลังเตรียมตัวที่จะประกาศข่าวสำคัญเร็ว ๆ นี้

Cardano (ADA)

โดยเจ้าสกุลแรกนั้นคือเหรียญ Cardano (ADA) ซึ่งเขาได้กล่าวว่ากำลังจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญของ Ethereum โดย Cardano นั้นได้วางแผนที่จะรองรับ ERC20 Token ซึ่งจะทำให้มีสินทรัพย์จำนวนหนึ่งมาเปิดตัวอยู่ระบบของ Cardano ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายมกราคมที่จะถึงนี้ และนอกจากนี้ Cardano ยังได้วางแผนที่จะเปิดตัวบางอย่างในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์อีกด้วย 

นอกจากนี้นาย Austin ยังได้กล่าวถึง Cardano ที่กำลังเตรียมตัวผลัดเปลี่ยนจากระบบ Shelley ไปยัง Goguen ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับออกทรัพย์สินดิจิทัลใหม่ ๆ ซึ่งมีความปลอดภัยเทียบเท่ากับ ADA และไม่จำเป็นต้องมี Smart contract อีกด้วย

Sushiswap (SUSHI)

เหรียญที่น่าสนใจในอันดับถัดมาคือ Sushiswap (SUSHI) ซึ่งนาย Arnold กล่าวว่าราคาของ SUSHI จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหากสามารถทำตามแผน roadmap ที่เคยประกาศไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ได้

ซึ่งจะเปิดให้ทำการแลกเปลี่ยนใน DEX ซึ่งจะทำให้สามารถแลกสกุลเงินเปลี่ยนข้ามแพลตฟอร์มไปยังระบบ RUNE และ Moonbeam ได้ อีกทั้งยังมีการเปิดตัวบน ระบบของ Polkadot อีกด้วย โดยคาดว่าระบบทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นจะเสร็จสิ้นภายในปี 2021 

นอกจากนี้นาย Arnold ยังได้กล่าวถึงการเปิดตัวของ BentoBox ช่องทางการกู้ยืมสกุลเงินได้ และได้กล่าวว่ากำลังพยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์ตนเองจากระบบทำตลาดอัตโนมัติ (automated market maker) ไปเป็นระบบที่จะเปิดให้กู้ยืมบนระบบ DeFi

NEO

รายสุดท้ายใน List ของนาย Arnold นั้นคือ Neo และเขายังได้กล่าวว่ามันยังมีอีกชื่อหนึ่งว่า Ethereum (ETH) สัญชาติจีนอีกด้วย

ซึ่งทาง Neo ได้วางแผนที่จะทำระบบเครือข่ายขนาดใหญ่เช่นเดียวกับ DeFi ที่ Ethereum ได้ทำอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งจะรองรับระบบเครือข่าย cross-chain เช่นเดียวกับ Polkadot และมีระบบ Protocol การจัดเก็บเช่นเดียวกับ FileCoin รวมไปถึงระบบปฏิบัติการ Oracle ที่ทำงานอยู่บนพื้นหลังเช่นเดียวกับของ Chainlink อีกด้วย

โดยระบบที่ Neo กำลังทำอยู่นี้มีชื่อว่า Neo3 และจะประกอบไปด้วยระบบที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด อีกทั้งเตรียมรองรับระบบ Poly-network cross-chain และ DeFi ของระบบ Flamingo และรูปแบบการลงทุนแบบใหม่ ๆ อีกด้วย

ที่มา: dailyhodl