<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ฝีมือคนไทย Zipmex ระดมทุนจากสหรัฐฯ ได้รวมกว่า 181 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตไทยชื่อดัง Zipmex ประกาศปิดการระดมทุนในวันนี้ โดยได้รับเงินลงทุนเป็นมูลค่าสูงถึง 6 ล้านดอลลาร์ จาก Jump Capital ผู้บริหารเงินร่วมลงทุนชั้นนำของสหรัฐอเมริกา (Venture Capital) 

เป็นที่น่าสนใจว่ายอดระดมทุนดังกล่าวนั้นพุ่งขึ้นเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้จำนวน 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปถึงจำนวน 6 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยก่อนหน้านี้ Zipmex ได้ระดมทุนรอบ Pre-Series A ไปแล้วจำนวน 3 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายน 2019 และรอบ Seed Round จำนวน 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนมกราคม 2019 ส่งผลให้บริษัท ณ บัดนี้ มีเงินทุนสำรองมากกว่า 350 ล้านบาท

โดยทาง Zipmex เผยว่าจะนำเงินระดมทุนที่ได้นี้จะถูกนำไปใช้เพื่อจ้างคนมีฝีมือที่เก่งที่สุด และใช้เพื่อกระจายการให้บริการของ Zipmex รวมทั้งขยายผลิตภัณฑ์ด้านการจ่ายดอกเบี้ย (ZipUp) และเหรียญใหม่ ZMT

นาย Peter Johnson หุ้นส่วนของ Jump Capital ได้กล่าวถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า : 

“Zipmex เป็นผู้ใช้บริการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีความน่าเชื่อถือและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากหน่วยงานภาครัฐ และเป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าจับตามอง เราเชื่อมั่นในพันธกิจของบริษัท และอนาคตของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลในเอเชีย เราหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมของ Zipmex ซึ่งพวกเขาเป็นผู้นำของนวัตกรรมที่มีอนาคตก้าวไกล และคุณภาพของการบริการที่เหนือล้ำด้านการลงทุน”

ส่วนทางด้านของ ดร. เอกลาภ ยิ้มวิไล CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของ Zipmex Thailand นั้นรู้ตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Jump Capital โดยเขากล่าวว่า :

 “เรารู้สึกตื่นเต้นที่มี Jump Capital ผู้มีประสบการณ์ด้านการระดมทุน และมีเครือข่ายที่กว้างขวาง เป็นคุณสมบัติที่มีนัยสำคัญ และสอดคล้องกับเป้าหมายของเราที่ต้องการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้”

นอกเหนือจากการลงทุนในบริษัท Zipmex แล้ว Jump Capital ยังได้ลงทุนในกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพด้านการลงทุนและสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของโลกอื่น ๆ อีกหลายแห่ง อาทิเช่น BitGo, Bitso, Curv, M1 Finance, Personal Capital และ TradingView โดย Jump Capital มีบริษัทแม่คือ Jump Trading LLC ซึ่งให้บริการการซื้อขายคริปโตฟรีภายใต้ชื่อ Robinhood

แผนการลงทุน ZipUp Savings และ ZMT Token

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า Zipmex เพิ่งมีการเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อว่า Zipup ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถออมเหรียญคริปโตในแพลตฟอร์มของซิปเม็กซ์ได้ โดยบริษัทเคลมว่า ผู้ใช้จะได้รับดอกเบี้ยทุกวันจากเหรียญคริปโตที่คุณถือครอง เพียงแค่ฝากเหรียญคริปโตไว้บนแพลตฟอร์มของ Zipmex เท่านั้น นอกจากนี้  Zipmex ยังได้เปิดตัวเหรียญ ZMT (Zipmex Token) ซึ่งสามารถทำการซื้อขายและแลกเปลี่ยนเหรียญ ZMT กันบนแพลตฟอร์มได้อย่างง่ายดาย

อ้างอิงจากแหล่งข่าวประชาสัมพันธ์ของ Zipmex โปรแกรม ZipUp จะมอบผลตอบแทนเป็นโบนัสรายปี (APY) ให้แก่นักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายย่อย ในอัตราสูงสุดได้ถึง 16% โดยนักลงทุนสามารถเลือกสินทรัพย์ได้หลากหลายเช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), xBullion (GOLD), USD Circle (USDC), USD Tether ( USDT) และ Zipmex Token (ZMT) โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการซื้อขาย ZipUp จ่ายโบนัสทุกวัน ไม่มีกำหนดระยะเวลา และจำนวนการฝากขั้นต่ำ โดยนับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2020 นั้น ZipUp ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนรายย่อยเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ Zipmex มีเงินฝากสะสมมากกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐในปัจจุบัน

ส่วนเหรียญ ZMT ของ Zipmex นั้นจะช่วยให้นักลงทุนได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิเช่น อัตราโบนัสของโปรแกรม ZipUp ที่สูงกว่า ส่วนลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายในแพลตฟอร์มที่คิดค่าธรรมเนียม และในอนาคตจะให้อัตราการกู้ยืมที่ถูกกว่า โดยโทเคน ZMT ที่มีอยู่ทั้งหมด 200 ล้านเหรียญจะถูกสร้างและแจกจ่ายทั้งหมดภายในระยะเวลา 4 ปี

ดร. เอกลาภ ยิ้มวิไล ได้กล่าวอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมทั้งสองว่า “การเปิดตัวของ ZipUp และ ZMT เกิดขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม และความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนจากการได้รับโบนัสจากสินทรัพย์ดิจิทัลแทนการถือยาวที่ไม่สามารถกำหนดผลตอบแทนได้ เราเห็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะเติบโตโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของโปรโตคอลและโซลูชั่นทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากที่จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของภาคการเงิน”

เกี่ยวกับ Zipmex

Zipmex เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระหว่างประเทศที่ได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นำเสนอโอกาสการลงทุนที่หลากหลาย โดยวัตถุประสงค์หลักของบริษัทคือการมอบความไว้วางใจและความสะดวกในการใช้งานระบบการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

Zipmex ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่มีสภาพคล่องสูงและยังเปิดโอกาสการลงทุนให้กับทุกคน Zipmex ให้ความสำคัญกับการให้ความรู้ และเสริมความมั่งคั่งให้แก่ทุกคน ปัจจุบัน Zipmex มีลูกค้าเข้าใช้บริการมากกว่า 100,000 คน โดยมีมูลค่าธุรกรรมรวมมากกว่า 650 ล้านเหรียญสหรัฐฯ Zipmex มุ่งมั่นที่จะเป็นแพลตฟอร์มสร้างความมั่งคั่งจากการออมและการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ