<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ตั้งหน้าตั้งตารอราคาที่ 1.2 ล้านบาทก่อนนโยบายอัดฉีดเงินของ Biden

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ หลังจากที่มีการประกาศว่าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นาย Joe Biden จะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยแผนกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าวจะทำให้งบประมาณของรัฐบาลสหรัฐฯ ต้อใช้จ่ายเพิ่มอีก 2 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 60 ล้านล้านบาท

แผนกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะส่งผลดีต่อตลาดคริปโต

ซึ่งแผนกระตุ้นเศรษฐกิจนี้จะทำการส่งมอบเช็คมูลค่า $2,000 ต่อครัวเรือนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหา COVID-19 ในสหรัฐฯ ซึ่งผู้วิเคราะห์นโยบายบริษัท Fundstrat Global Advisors นาย Tom Block ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่านโยบายนี้อาจรวมไปถึงการห้ามการจับกุมหรือไล่จากที่อยู่อาศัยจากกรณีไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าชั่วคราว เพื่อลดความเสี่ยงในการระบาดของ COVID-19 อีกด้วย

นอกจากนี้ข้อมูลจากตลาดแรงงานได้ระบุว่าในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาได้มีการเลิกจ้างเกิดขึ้นประมาณ 140,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่งผลให้รัฐบาลต้องมีค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้ขาดรายได้ที่เพิ่มขึ้น และบ่งชี้ให้เห็นว่าค่าเงินสหรัฐฯ อาจอ่อนตัวลงได้อีกในเร็ว ๆ นี้ และจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอีก

นักวิเคราะห์มหภาคนาย Dan Tapiero ได้กล่าวว่า “นาย Bernie Sanders กำลังจะต้องรับมือกับปัญหางบขาดดุลที่หนักที่สุดในรอบ 40 ปี ซึ่งปัจจุบันเราไม่สามารถเพิ่มอัตราดอกเบี้ยได้ เพราะหนี้สินที่สูงมาก ทำให้ค่าเงิน US Dollar อ่อนตัวลง และตลาดหุ้นก็จะได้รับผลกระทบนี้ด้วย แต่ทองคำและ Bitcoin จะได้รับผลประโยชน์ไปเต็ม ๆ”

Bitcoin กำลังกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ตั้งแต่มีข่าวนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมา ราคา Bitcoin ก็ได้พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ที่ระดับเหนือ $38,000 ขึ้นมา 29% จากราคาต่ำสุดที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนส่วนใหญ่ได้คาดหวังว่าราคา Bitcoin จะกลับไปยังจุดสูงสุดที่มันเคยทำได้อีกครั้ง แล้วจะยังคงพุ่งขึ้นต่อไปอีกด้วย โดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งได้กล่าวว่าตอนนี้ Bitcoin ได้สร้างแนวรับใหม่ที่ระดับราคา $36,000 แล้ว และคาดว่าระดับราคานี้จะส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งไปทำ All-Time High (ATH) ได้

ในขณะที่นักลงทุนอีกคนนหนึ่งได้กล่าวว่ารูปแบบราคาที่ผ่านมานั้นเป็นขาลงเพื่อการปรับฐานราคาและกำลังทำรูปร่าง Bullish Pennan structure ซึ่งจะทำให้ราคากลับมาเป็นขาขึ้นหลังการปรับฐานราคาสิ้นสุดลง ซึ่งราคาอาจพุ่งต่อไปจนทำลาย ATH เดิมได้

Stablecoin กำลังมีสภาพคล่องมากขึ้น

ข้อมูลจากหน่วยวิเคราะห์ CryptoQuant ได้ระบุว่ามีการโยกย้าย stablecoin เกิดขึ้นบนหลายแพลตฟอร์มซึ่งอาจเป็นสัญญาณที่ดีกับตลาดคริปโต เพราะอาจบ่งชี้ให้เห็นถึงกำลังซื้อที่อาจเกิดได้ในเร็ว ๆ นี้ และล่าสุด Tether ยังได้เพิ่มปริมาณเหรียญจาก 2 หมื่นล้านเหรียญ เป็น 2.4 หมื่นล้านเหรียญอีกด้วย

ที่มา: Bitcoinist