<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Flare Network เผยถึงเดือนเปิดตัวเครือข่าย คาดว่าจะแจกจ่าย Spark Token หลังจากนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Hugo Philion หรือ CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Flare Networks นั้นได้ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์กับรายการ Real Vision กับนาย Santiago Velez คู่กับผู้หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัท Block Digital โดยได้มีการกล่าวถึงที่มา และแผนการของ Flare หรือเหรียญ utility fork ของ XRP นั่นเอง

เกิดอะไรขึ้นกับ Proof of stake?

Blockchain ของ Flare นั้นจะถูกสร้างขึ้นบนโซลูชันของ Federated Byzantine Agreement (FBA) นอกจากนี้มันจะเป็นตัวเครือข่าย Turing-complete ตัวแรกที่จะมีการนำเอา Avalanche consensis มาใช้งานอีกด้วย โดยนาย Philion นั้นรู้สึกตื่นเต้นกับ Federated Byzantine Agreement (FBA) มากกว่าตัว PoS เนื่องจากว่า PoS นั้นมักจะถูกโจมตีแบบ Sybil ได้ง่ายกว่า

ในขณะเดียวกัน Ethereum Virtual Machine (EVM) นั้นก็จะทำงานอยู่บนระบบที่มีความซับซ้อนมากกว่า โดยนาย Philion นั้นมอง EVM ว่าเป็นเหมือนกับมาตรฐานสำหรับ smart contract environment แม้ว่าเครือข่ายบางตัวอย่าง Bitcoin นั้นจะสามารถทำงานแบบ decentralized ได้ แต่ระบบ smart contract ของ ETH นั้นเป็นตัวที่ได้รับความรู้จักมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม Flare Networks นั้นยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการและทำการตลาดว่าเป็นผู้ฆ่า Ethereum เนื่องจากว่าระบบโครงสร้างของมันนั้นแตกต่างจากของทั้ง Ethereum 1.0 และ Etheruem 2.0 มากเกินไป

“พวกเรายังไม่อยากจะบอกว่า Flare นั้นเป็นคู่แข่งกับใครสักราย”

เหรียญโทเคนของ Flare

ในส่วนที่สองของการสัมภาษณ์นั้นได้มีการพูดถึงกรณีการใช้งานของ Spark (FLR) สำหรับในแง่การเป็น asset หลักของ Flare Blockchain ซึ่งไม่เหมือนกับ core asset ของ proof of stake ตัวอื่น ๆ เนื่องจากว่าเหรียญ FLR นั้นจะไม่ถูกนำไป stake เพื่อยืนยันธุรกรรม

ในเครือข่ายของ Flare นั้น เหรียญจะถูกนำไปใช้เพื่อทำงานเป็นตัวกลางของเครือข่ายร่วมกันระหว่าง blockchain ของอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ของ Ethereum และของ Ethereum

อย่างไรก็ตามนาย Philion นั้นได้กล่าวเสริมว่า Flare นั้นจะไม่มีโมเดลธุรกิจที่จะทำให้เหรียญของพวกเขานั้นต้องข่ายเหมือนกับเป็นหลักทรัพย์หรือหุ้นเด็ดขาด ดังนั้นผู้ถือเหรียญจึงสามารถที่จะสบายใจได้

ท้ายสุดนั้นนาย Philion ได้ออกมาเปิดเผยถึงวันเปิดตัวของเครือข่าย Flare โดยคาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2021 นี้