<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Bitkub เตรียมตั้งกองทุน 100 ล้านบาทสำหรับนักลงทุนที่เสียโอกาส หลังเว็บปิดปรับปรุง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ในวันนี้เราได้เห็นการปิดปรับปรุงของเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตชั้นนำในไทย Bitkub ท่ามกลางการผันผวนของราคา และจำนวนผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากที่แห่กันเข้ามานั้น ส่งผลทำให้มีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่ไม่สามารถเทรดได้ท่ามกลางความผันผวนนั้นและออกมาแสดงความไม่พอใจเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดนั้นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Bitkub ทอป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภานั้นได้ออกมาเผยว่าเขานั้นกำลังตั้งกองทุนใหม่มูลค่า 100 ล้านบาท “เพื่อนักลงทุนที่มีปัญหาและเสียโอกาสแล้ว ในเร็ว ๆ นี้”

โดอ้างอิงจากเพจของนายจิรายุส ล่าสุดนั้น เขาได้มีการออกมาประกาศว่า

เป็นที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้การปิดปรับปรุงของ Bitkub เนื่องจากมีผู้คนเข้ามาใช้บริการหนักจนเกินไปนั้นส่งผลทำให้นักลงทุนเป็นจำนวนมากเสียโอกาสในการซื้อขาย และเสียหาย สร้างความไม่พอใจอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนที่เคยลงทุนในเหรียญ Cortex (CTXC) โดยเข้าไปซื้อเหรียญที่จุดสูงสุดที่ราคา 488 บาท หลังจากที่เหรียญดังกล่าวนั้นมีราคาที่พุ่งขึ้นไปกว่า 6,400% ในวันเดียวเป็นระยะเวลาสั้น ๆ จนทำให้ Bitkub ต้องออกมาประกาศปิดให้บริการเทรดเหรียญดังกล่าว ก่อนที่จะทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงถึงการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวสวนตลาดโลก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ออกมาเผยว่าจะเยียวยานักลงทุนที่ประสบปัญหาดังกล่าวด้วยเงินเต็มจำนวน อีกทั้งยังให้นักลงทุนเก็บเหรียญ CTXC ไว้แบบได้ฟรีอีกด้วย

ท่ามกลางการบูมของตลาดคริปโตตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาทำให้เราได้เห็นการเข้ามาในตลาดของผู้คนเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทยเอง โดยเราได้เห็นราคา bitcoin ที่พุ่งทะลุ 1,000,000 บาทไปแล้วตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา และหลังจากนั้นผู้คนก็แห่กันเข้ามาไม่หยุด

โดยเรานั้นจะต้องรอดูกันต่อไปว่าทางผู้ก่อตั้ง Bitkub นั้นจะก่อตั้งกองทุนดังกล่าวขึ้นมาเมื่อไร และจะสามารถช่วยเหลือนักลงทุนได้อย่างไรบ้าง