<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเหรียญ Ethereum ที่อยู่บนเว็บกระดานเทรดลดลงกว่า 22% จาก Supply ทั้งหมดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนของเหรียญ Ethereum ที่อยู่บนเว็บกระดานเทรดคริปโตนั้นได้ร่วงลงเรื่อย ๆ มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยก่อนหน้านี้นักลงทุนนั้นกำลังเคลื่อนย้าย Ethereum ออกจากเว็บกระดานเทรดคริปโตเข้าไปใน DeFi เพื่อทำการฟาร์ม yield

ปัจจุบันนักลงทุน Ethereum นั้นกำลังเคลื่อนย้ายเหรียญ ETH ของพวกเขาออกจากเว็บกระดานเทรดคริปโตไปยัง offline wallet ท่ามกลางจุดสูงสุดประวัติศาสตร์ของราคา ETH ที่ยังไปไม่ถึง

โดยทีมนักวิเคราะห์จาก Santiment ได้ออกมากล่าวว่า

“อัตราส่วนของเหรียญ Ethereum ที่อยู่ในเว็บกระดานเทรดนั้นยังคงลดลงเรื่อย ๆ และมันถูกโอนออกไปเก็บไว้ในกระเป๋าเก็บเหรียญแบบ offline โดนตอนนี้มีเหรียญ ETH จำนวน 22.06% ของที่มีทั้งหมดบนโลกนี้อยู่บนเว็บกระดานเทรด หากเปรียบเทียบกับ 26.33% ของ 5 เดือนที่แล้ว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสัญญาณที่บ่งบอกความเป็นขาขึ้นของ ETH อย่างมาก”

ลักษณะเหมือกนับปี 2018 ก่อนปี 2019 ก่อนช่วงเป็นขาขึ้น

หากดูที่กราฟด้านบนนั้นจะเห็นได้ว่าครั้งก่อนที่มีการแห่โอนเหรียญ ETH ออกจากเว็บกระดานเทรดคริปโตนั้นก็คือช่วงเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา แต่ทว่านั้นครั้งนั้นถือเป็นช่วงที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงไปแตะ 3,150 ดอลลาร์ และราคา Ethereum นั้นร่วงลงไปแตะ 80 ดอลลาร์ โดยสินทรัพย์ทั้งสองนี้ต่างก็มีจุดพีคของราคาที่ช่วงเดือนมิถุนายน 2019 ที่ราคา 14,000 ดอลลาร์และ 366 ดอลลาร์ตามลำดับ

เมื่อ CME นั้นเตรียมตัวที่จะเปิดตัวตลาด Ethereum Futures ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ นักลงทุน ETH นั้นอาจจะได้รอดูการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของราคาที่จะถึงนี้ก็เป็นได้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป