<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 5.2 พันล้านบาทจากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราได้เห็นการร่วงลงของราคา Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่มันวิ่งไปแตะ 42,000 ดอลลาร์แล้ว การร่วงลงของราคาครั้งล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าจะเปิดโอกาสให้นักลงทุนสถาบันอย่าง Grayscale สามารถซื้อ BTC เพิ่มเข้าไปจากในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ Bybt นั้น เมื่อตอนที่ราคา bitcoin เริ่มร่วงลงมาจากระดับ 38,000 ดอลลาร์แล้วนั้น ทาง Grayscale ได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มเข้าไปอีกราว ๆ เกือบ 10,000 BTC

กราฟด้านบนนั้นบ่งชี้ว่าหลังจากผ่านไป 20 วันแล้ว ทางกองทุน Grayscale Bitcoin Trust นั้นก็ได้มีการซื้อ Bitcoin เพิ่มเข้ามาที่ 2,170 BTC เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนวันที่ 15 มกราคมนั้นพวกเขาได้ซื้อเพิ่มอีก 2,610 BTC อย่างไรก็ตามวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมานั้น เราได้เห็นจำนวนของ GBTC ที่เพิ่มขึ้นสองเท่าเลยทีเดียว โดยมี Bitcoin เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 5,130 BTC เลยทีเดียว โดยรวมนั้นทาง Grayscale มีสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การดูแลแล้วในตอนนี้อยู่ที่ 2.29 หมื่นล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของจำนวน Bitcoin ที่ทาง Grayscale ถืออยู่จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นส่งสัญญาณว่าทางบริษัทดังกล่าวกำลังซื้อ Bitcoin ที่ 5.7x ของจำนวน bitcoin ที่ถูกส่งเข้ามาในตลาด ซึ่งสิ่งนี้อาจทำให้เกิดเหตุการณ์เหรียญขาดแคลนต่อนักลงทุนรายย่อยก็เป็นได้

ทางบริษัท Bloqport ชี้ว่าในช่วง 30 วันที่ผ่านมานั้นมี Bitcoin จำนวน 67,000 BTC หรือเทียบเท่า ที่มีมูลค่าราว ๆ 2.5 พันล้านดอลลาร์เหลืออยู่บนเว็บกระดานเทรด โดย Bitcoin เหล่านี้ถูกเคลื่อนย้ายไปที่ กระเป๋า hot/cold wallet อีกด้วย

หากเราลองมองภาพกว้าง ๆ นั้นเราจะเห็นว่าจำนวน Bitcoin ที่อยู่บนเว็บเทรดนั้นได้ร่วงลงมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งสวนทางกับราคาที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนี้

ความต้องการในตัวของเจ้าเหรียญดังกล่าวนั้นยังคงสูงอยู่ในตลาด เมื่อ Grayscale นั้นเผยว่าเขาได้เห็นการเติบโตในกองทุน GBTC อย่างมากเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งการร่วงลงของราคาในแต่ละครั้งนั้นส่งผลทำให้นักลงทุนสถาบันสามารถที่จะแห่เข้ามาเก็บของถูก ส่งผลทำให้ Bitcoin นั้นยิ่งหายากเข้าไปอีก