<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดัง TenX ประกาศปิดให้บริการอย่างถาวรแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ให้บริการด้านบัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดังที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมใช้จะถึงคราวปิดให้บริการลงแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้บริษัทจะออกมาประกาศกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่มันก็เป็นเพียงแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

โดยอ้างอิงจากอีเมล์ของ TenX ที่ถูกส่งให้ผู้ใช้งานในวันนี้ ได้มีการประการอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะยุติให้บริการ TenX เป็นการถาวรในวันที่ 01 เมษายน 2021

“หลังจากที่เราประกาศเมื่อเดือนที่แล้วเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริการของเรา เราขอแจ้งเตือนคุณว่าเรากำลังจะเลิกให้บริการ TenX ในเร็ว ๆ นี้ การลงทะเบียนและการฝากเงินจะถูกปิดใช้งาน แต่อย่างไรเงินของคุณนั้นจะยังคงปลอดภัยและเราขอแนะนำให้คุณถอนเงินจากกระเป๋าเงิน TenX Wallet โดยเร็วที่สุด”

นอกจากนี้ทาง TenX ยังกล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ 01 เมษายน 2021 เป็นต้นไป ค่าธรรมเนียมการถอนและการจัดเก็บจะถูกเรียกเก็บจากบัญชีของคุณ หากคุณยังมียอดเงินคงเหลือในกระเป๋าเงินดังกล่าว แต่การถอนเงินผ่านแอพก่อนหน้านั้นจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2021 จะไม่ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น

โดยค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บนั้นจะถูกคิดอยู่ที่ 7.50 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับกระเป๋าเงิน Wallet ทุกใบที่มียอดคงเหลือเป็นบวก

ประกาศดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ทาง TenX เคยออกมาประกาศปิดตัวลงและรวมถึงการเปิดให้ขอเงินค่าบัตรคืนเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยสาเหตุหลัก ๆ ในการปิดตัวลงในครั้งนี้คาดว่ามาจากคดีความอื้อฉาวในอดีตเกี่ยวกับบริษัท Wirecard ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการออกบัตรเดบิต จนส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั่วโลก

และด้วยสาเหตุดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ทางธนาคารกลางสิงคโปร์สั่งปิดบริษัท Wirecard SG ในเวลาต่อมา

สำหรับผู้ที่ต้องการจะอ่านสรุปมหากาพย์เรื่องอื้อฉาวของ Wirecard สามารถอ่านต่อได้ที่นี่