<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum ทะลุแนวต้านสำคัญที่ 1,300 ดอลลาร์ หรืออาจมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Ethereum (ETH) นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างน่าติดตามอย่างมากในขณะนี้ โดยในตอนนี้ราคาของมันนั้นได้พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญที่นักเทรดส่วนใหญ่นั้นให้การจับตามองไปแล้ว

ETHUSD 1D จาก TradingView

กราฟ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Ethereum นั้นกำลังพุ่งขึ้นทะลุ 1,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยพุ่งขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบเดือนนี้ที่ 905 ดอลลาร์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ ETH นั้นอยู่ที่ 1,306 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView

การพุ่งขึ้นดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะทะลุเส้นแนวต้านสามเหลี่ยมของราคาทีถูกลากมาตั้งแต่จุดสูงสุดในปี 2021 นี้และจุดต่ำสุดของปีนี้อีกเช่นกัน โดยลากให้แคบลงและมาบรรจบกันเพื่อหาแนวรับและแนวต้าน โดยการที่ราคานั้นพุ่งทะลุออกจากฝั่งแนวต้านอย่างรุนแรงนั้นเป็นสัญญาณว่าตลาดกำลังมีแรงซื้อเหรียญดังกล่าวอย่างมาก บ่งบอกว่าผู้คนกำลังต้องการในตัวเหรียญ Ethereum นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าอัตราเหรียญ Ethereum ที่อยู่บนเว็บกระดานเทรดนั้นได้ลดลงถึง 22% จากจำนวน supply ทั้งหมด

โดยทีมนักวิเคราะห์จาก Santiment ได้ออกมากล่าวในตอนนั้นว่า

“อัตราส่วนของเหรียญ Ethereum ที่อยู่ในเว็บกระดานเทรดนั้นยังคงลดลงเรื่อย ๆ และมันถูกโอนออกไปเก็บไว้ในกระเป๋าเก็บเหรียญแบบ offline โดนตอนนี้มีเหรียญ ETH จำนวน 22.06% ของที่มีทั้งหมดบนโลกนี้อยู่บนเว็บกระดานเทรด หากเปรียบเทียบกับ 26.33% ของ 5 เดือนที่แล้ว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสัญญาณที่บ่งบอกความเป็นขาขึ้นของ ETH อย่างมาก”

อีกจุดหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นปัจจัยพื้นฐานของการพุ่งทะยานในครั้งนี้ก็คือการเปิดตัวตลาด Ethereum Futures ของ CME ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ โดยก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ตอนก่อนที่ทาง CME และ Cboe จะทำการเปิดตลาด Bitcoin Futures นั้น ราคา BTC มีการผันผวนไปในด้านบวกอย่างมาก และนักเทรดกำลังคาดการณ์ว่าภาพดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับ ETH อีกด้วยเช่นกัน

ในตอนนี้ราคาของ Ethereum นั้นยังไม่ได้มีการพุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลแต่อย่างใด โดยจุดสูงสุดของราคาดังกล่าวนั้นอยู่ที่ระดับราคา 1,420 ดอลลาร์เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป