<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ETH/BTC พุ่งกว่า 50% ภายในสองสัปดาห์ หรือราคาจะพุ่งแตะ ATH ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลาที่เขียนรายงานอยู่นี้ Ethereum มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 1,330 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงที่สุดในรอบสามปีนับตั้งแต่ปี 2018 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ราคาของ Ethereum พุ่งขึ้นกว่า 11% ในขณะที่พี่ใหญ่ Bitcoin ยังคงวิ่งไซด์เวย์ไปมาอยู่ที่แถว ๆ 36,000 ดอลลาร์ 

ข้อมูลบน Tradingview แสดงให้เห็นว่าจุดสูงสุดตลอดกาลของราคา ETH อยู่ที่ระดับต่ำกว่า 1,500 ดอลลาร์ในเดือนมกราคม 2018 ดังนั้นตอนนี้จึงเหลืออีกเพียงแค่ประมาณ 150 ดอลลาร์เท่านั้น ก่อนที่ Ethereum จะทำลายสถิติสูงสุดใหม่

Ethereum/Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 50%

หากนำราคา ETH มาเปรียบเทียบกับ BTC เราจะเห็นได้ว่ามูลค่าของ ETH/BTC นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 50% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากราคา Bitcoin ได้มีการปรับฐานลดลงจากจุดสูงสุดที่ระดับ $ 40,000 โดยนาย Mike Dudas ผู้ร่วมก่อตั้ง The Block ได้ออกมาชี้ให้ทุกคนเห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Ethereum 

ขณะเดียวกันนาย ChangpengZhao CEO ของเว็บเทรดคริปโต Binance ก็ได้ออกมาแสดงรู้สึกตื่นเต้นเช่นเดียวกัน โดยเขากล่าวบนทวีตว่า ETH กำลังจะทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่

นาย Ryan Watkins นักวิจัยคริปโตของ Messari รายงานว่าธุรกรรม Ethereum นั้นกำลังเติบโตเพิ่มขึ้นแบบพาราโบลาและในขณะนี้เครือข่ายมีการประมวลผลมากกว่า Bitcoin ถึง 3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนใหญ่ดูเหมือนว่าจะเกิดจากการทำธุรกรรมของกลุ่มเหรียญ Stablecoin 

https://twitter.com/RyanWatkins_/status/1351349824961077249
อย่างไรก็ดี Ethereum ไม่ใช่หรียญคริปโตเพียงตัวเดียวที่กำลังเข้าใกล้หรือทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเกี่ยวกับเหรียญ BNB และ Chainlink ที่เพิ่งทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่เมื่อไม่นานมานี้