<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตประธาน Fed ชี้ Bitcoin ถูกนำไปใช้เพื่อการฟอกเงินและก่อการร้าย นักลงทุนควรระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เลขาธิการคลังสหรัฐฯ นาง Janet Yellen ให้ความเห็นระหว่างการประชุมเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเธอกังวลว่า สกุลเงินคริปโตได้ถูกใช้ในอาชญากรรม และเพื่อที่จะได้อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ดีกว่าปกติ

ระหว่างการประชุมนั้นเธอกล่าวถึงการที่สกุลเงินคริปโตถูกใช้งานโดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายและนักฟอกเงิน ซึ่งเธอยังเชื่อด้วยอีกว่า “การทำธุรกรรมโดยใช้ Bitcoin เป็นการกระทำเพื่อเลี่ยงการตรวจสอบทางการเงินตามกฎหมาย”

ซึ่งเธอยังได้กล่าวเตือนนักกฎหมายว่าควรคำนึงถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจำกัดการใช้งานเพื่อไม่ให้มีการฟอกเงินเกิดขึ้นผ่านทางสกุลเงินคริปโตได้ ซึ่งความเห็นดังกล่าวก็ไม่ได้น่าประหลาดใจ เพราะนาง Yellen ได้วิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin มาอย่างยาวนาน และมีการคาดการณ์ตั้งแต่ต้นแล้วว่านาง Yellen ต้องการให้มีกฎหมายที่ครอบคลุมเกี่ยวสกุลเงินคริปโตมากขึ้น

นอกจากนี้นาง Yellen ยังกล่าวว่ากระทรวงการคลังสหรัฐฯ จะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้แพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจของนาย Biden ถึงมือประชาชนได้อย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภาวะทางเศรษฐกิจที่ซบเซาจากการะบาดของ COVID-19

ทำให้ในค่ำคืนที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนตัวลงอีก 0.28% เมื่อเทียบกับค่าเงินหลักอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากการพิมพ์เงินเพื่อรองรับแพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจของนาย Biden ในขณะที่ราคาทองคำพุ่งขึ้น 0.29% และดัชนี S&P 500 ก็พุ่งขึ้น 0.43% อีกด้วย

ท้ายที่สุดนี้การอ่อนตัวลงของค่าเงินดอลลาร์ยังส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอีก 2.3% และทำราคาสูงสุดประจำวันเหนือระดับ $37,800 เช่นเดียวกับ Ethereum ที่สามารถทำ All-Time High เหนือระดับ $1,400 ได้

ที่มา: cryptobriefing.com