<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ MicroStrategy เผยว่ามีผู้บริหารบริษัทมหาชนเป็นจำนวนมากที่ให้ความสนใจใน Bitcoin ในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแสของ Bitcoin นั้นจะรุนแรงอย่างมากในหมู่นักลงทุน Wall Street จากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

โดยทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อตอนที่ทาง MicroStrategy นั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกขานั้นได้ซื้อ Bitcoin เข้าไปเก็บไว้เป็นเงินคลังของบริษัท แสดงให้โลกเห็นว่า BTC นั้นสามารถที่จะมาเป็นตัวเก็บมูลค่าได้ในระยะยาว

หลังจากนั้นไม่นานเราได้เห็นบริษัทด้านคริปโตของผู้ก่อตั้ง Twitter อย่าง Square ที่ได้ออกมาประกาศในลักษณะเดียวกัน ซึ่งสิ่งนี้ได้ทำให้ทั้งโลกต้องหันมามอง Bitcoin อีกครั้งหนึ่ง และตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับวงการคริปโต โดยหากเปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้ ในตอนนี้เราได้เห็นนักลงทุนนับร้อยล้านคนที่กระโดดเข้ามาในตลาดดังกล่าวนี้

แต่สิ่งนี้ดูเหมือนว่าอาจจะยังไม่จบลงง่าย ๆ อ้างอิงจากนาย Michael Saylor หรือ CEO ของ MicroStrategy

บริษัทใหญ่ ๆ ในสหรัฐฯ กำลังซื้อ Bitcoin มากขึ้น?

นาย Michael Saylor นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นกับสื่อ CNBC เกี่ยวกับมุมมองของเขาในตลาดคริปโต

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์นั้น เขาเผยว่าจะทำการจัดงานประชุมดิจิทัลที่จะให้ผู้บริหารจากบริษัทมหาชนหลายแห่งในสหรัฐฯได้เข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และรวมถึงการที่พวกเขาจะนำมันไปปรับใช้กับธุรกิจของพวกเขาได้

“พวกเราจะมีผู้บริหารนับหลายพันคน, พนักงาน และรวมถึงผู้อำนวยการเข้ามาพูดคุยกันในสัปดาห์แรกของช่วงกุมภาพันธ์ พวกเขาต้องการที่จะศึกษาว่าจะนำเอา Bitcoin เข้าไปใน balance sheet หรือ P&L ได้อย่างไร พวกเราจะเปิดเผยหมด”

สิ่งที่น่าสนใจนี้ก็คือนาย Saylor นั้นคาดหวังว่าจะมีผู้บริหารนับหลายพันคนที่จะเข้ามาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin ในงานประชุมนี้ และเขาต้องการที่จะให้บริษัทมหาชนในสหรัฐฯได้เข้าใจถึงการที่พวกเขาจะสามารถจัดการกับความผันผวนของราคา, เทรนด์ด้านกฎหมาย และรวมถึงปัญหาอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการลงทุนเงินใน BTC

ปัจจุบันนักวิเคราะห์นั้นกำลังคาดหวังการมาของเม็ดเงินของนักลงทุนสถาบันที่อาจจะเข้ามาหรือไม่มาเลยก็ได้ เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่ามันจะทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นนั่นเอง

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์จาก JPMorgan นั้นได้ออกมากล่าวว่าเราอาจจะได้เห็นเม็ดเงินราว ๆ 6 แสนล้านดอลลาร์ที่ไหลเข้ามาในตลาด Bitcoin ในกรณีที่บริษัทด้านกองทุนบำเหน็จบำนาญเจียดเงินราว ๆ 1% ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของพวกเขาราว ๆ 1% มาลงทุนใน bitcoin