<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งทะลุ $1,300 อย่างรุนแรงอีกครั้ง หลังร่วงแตะ $1,000 อะไรเป็นสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรดเหรียญ Ethereum ในช่วงนี้จะต้องใจชื้นขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อราคาของมันได้พุ่งทะลุ 1,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังจากที่ผ่านสัปดาห์แห่งความกลัวมาแล้ว ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ราคานั้นได้ร่วงลงไปแตะระดับราคา 1,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

กราฟ ETHUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ ETH นั้นได้พุ่งไปแตะ 1,310 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ราคานั้นได้ร่วงลงไปแตะ 1,039 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

การร่วงลงของราคาเหรยญ ETH เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ร่วงจากระดับ 37,000 ดอลลาร์ไปแตะ 28,000 ดอลลาร์ แต่หากลองเปรียบเทียบอัตราการสูญเสียมูลค่าของทั้งสองเหรียญนี้แล้วจะพบว่าราคาของ ETH นั้นมีอัตราการร่วงลงที่น้อยกว่ามาก และมีอัตราการพุ่งขึ้นของราคาที่แรงกว่ามาก บ่งบอกว่าตลาดกำลังให้ความสนใจในเหรียญตัวนี้ อะไรเป็นสาเหตุ?

สาเหตุที่แรงซื้อ ETH เข้ามาในตลาดอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ให้บริการด้านตลาดตราสารอันดับต้น ๆ ของโลก CME นั้นเตรียมตัวที่จะเปิดตลาด Ethereum Futures ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

โดยในขณะนั้นนักวิเคราะห์ชื่อดัง Lark Davis นั้นก็ได้ออกมาทำนายว่าราคาของ ETH นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปอย่างน้อย 10,000 ดอลลาร์ แต่ก็ไม่ได้เผยว่ามันจะเกิดขึ้นที่เวลาไหน

CME นั้นถือเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ให้บริการด้านการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยเปิดตัวตลาด Bitcoin Futures ไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2017 พร้อม ๆ กับ Chicago Board of Options Exchange (CBOE)

สัญญา Futures เหรียญ ETH ของ CME นั้นจะมีมูลค่าที่ 50 ETH ต่อ 1 สัญญา และจะเปิดให้เทรดในวันอาทิตย์ ไปจนถึงวันจันทร์ เวลา 6 โมงเช้า – ตี 5 (เวลาไทย)

หากลองย้อนกลับไปในช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ CME นั้นกำลังจะเปิดให้บริการตลาด Bitcoin Futures เป็นครั้งแรก พร้อม ๆ กับ Cboe ซึ่งในขณะนั้นเราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงอีกด้วย และนั่นทำให้นักเทรดคริปโตในตลาดมองว่าภาพแบบเดียวกันอาจมีขึ้นให้เราเห็นก็เป็นได้