<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานประชุมสภาเศรษฐกิจโลก World Economic Forun เตรียมนำเอาเรื่อง Cryptocurrency เข้าไปหารือแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cryptocurrency นั้นกำลังจะเป็นหัวข้อสำคัญที่จะถูกพูดคุยถกเถียงในงานประชุมสภาเศรษฐกิจโลก หรือ Wold Economic Forum ที่จะถูกจัดขึ้นในเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในปีนี้

ผู้ว่าแบงก์ชาติอังกฤษนาย Andrew Bailey และ CEO ของ Western Union นาย Hikmet Ersek นั้นจะมาเป็นส่วนหนึ่งของการพูดคุยบน panel ที่มีชื่อว่า “Resetting digital currencies” โดยจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

ส่วนผู้ที่จะเข้ามาร่วมพูดคุยใน panel รายอื่น ๆ นั้นประกอบด้วย CEO ของบริษัท BTC Africa S.A. นาง Elizabeth Rossiello และ CEO ของ North Island Ventures นาย Glenn H. Hutchins อีกด้วย

งานประชุมดังกล่าวนั้นจะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับการลดบทบาทของเงินสดลง และรวมถึงการมาของสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) อีกด้วย โดยพวกเขานั้นจะมากล่าวถึงความเป็นไปได้ของการร่างนโยบายเกี่ยวกับเหรียญ cryptocurrency อีกด้วย

นาย Bailey นั้นเคยออกมากล่าวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่าเหรียญ stablecoin นั้นควรที่จะได้รับการกำกับอย่างถูกกฎหมายในระดับทั่วโลก พร้อมชี้ว่า cryptocurrency อย่าง Bitcoin นั้นไม่ถือเป็นตัวเลือกในการใช้จ่ายที่มั่นคง

“มูลค่าของมันนั้นสามารถที่จะผันผวนได้อย่างรุนแรง และไม่สามารถคาดการณ์ได้ มันไม่เหมาะสำหรับโลกแห่งการชำระเงินที่เรื่องมูลค่านั้นมีความสำคัญ”

แต่ที่น่าสนใจก็คือเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้นนาย Biley ได้ออกมากล่าวว่าทางธนาคารกลางอังกฤษนั้นอาจจะสร้างเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองอีกด้วย