<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ์ดเกมที่รันบน Blockchain ของ Ethereum สุดหายาก CryptoPunk ถูกขายไปแล้วที่ 22.4 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางขาขึ้นของตลาดเหรียญ NFT หรือเหรียญที่ไม่มีวันซ้ำกันเพื่อใช้สำหรับของหายากนั้น เราได้เห็นการมาของตลาด CrytoPunk ที่มีการซื้อขายการ์ด ‘เอเลียนสุดหายาก’ ที่ราคา 605 ETH หรือประมาณ 22.4 ล้านบาทนั่นเอง

CryptoPunk นั้นเป็นโครงการประเภท NFT ที่ถูกเปิดตัวก่อน CryptoKitties โดยเป็นโครงการการ์ดเกมเพื่อการสะสมที่ถูกรันอยู่บน Blockchain ของ Ethereum ที่ในตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยนักพัฒนา CryptoPunk ที่ชื่อว่า Lava Labs นั้นได้มีการรายงานว่ามีการขายการ์ดเกมในตลาดดังกล่าวไปแล้วอยู่ที่ราว ๆ 26 ล้านดอลลาร์ และราคาโดยเฉลี่ยของการ์ดเหล่านี้อยู่ที่ราว ๆ 6,199 ดอลลาร์

การ์ด Punk แต่ละตัวนั้นจะมีสีพื้นหลัง, เครื่องแต่งกาย หรือฟีเจอร์หายากที่แตกต่างกันไป (อย่างเช่นเอเลียน หรือซอมบี้) โดย Punk ที่ถูกขายไปวันนี้คือตัวหมายเลขที่ #2890 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตัวเอเลียนทั้งหมด 9 ตัวที่หายากที่สุดเลยก็ว่าได้

การประมูล Punk นั้นดูเหมือนว่าจะมีความท้าทายอย่างมากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีเจ้ามือชื่อดังที่ใช้นามแฝงบน Twitter ว่า 0x_b1 ที่เรียกราคาประมูลที่สูงถึง 500 ETH เลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้ Punk ตัวดังกล่าวนั้นถูกขายไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 ที่ผ่านมาไปราคา 8 ETH เท่านั้น นั่นหมายความว่าเจ้าของการ์ดเกมดังกล่าวฟันกำไรไปถึง 75 เท่านั่นเอง

เจ้าของการ์ดดังกล่าวหน้าใหม่นั้นก็คือกลุ่มนักลงทุนที่รวมตัวกันใช้ชื่อว่า FlamingoDAO โดยเป็นกลุ่มที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อซื้อการ์ดเกมแบบ NFT ที่หายาก โดยหลังจากซื้อไปแล้วนั้น เขาได้มาโพสต์มีมตามด้านล่างนี้

ท่ามกลางความบ้าคลั่งของตลาดเหรียญ cryptocurrency นั้น เราไม่เพียงแต่ได้เห็นราคาของเหรียญ DeFi และ altcoin อื่น ๆ พุ่งขึ้นอย่างเดียว แต่ยังมีตลาดของสะสมหายากอย่าง NFT อีกด้วย ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเทรนด์นี้ในอีก 4-5 ปีข้างหน้าจะเดินทางไปในรูปแบบไหน