<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารกองทุน Valkyrie Fund ยื่นขอเปิด Bitcoin ETF กับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้บริหารกองทุนชื่อดัง Valkyrie นั้นได้ยื่นขอจดทะเบียนเพื่อเปิดให้บริการด้านการลงทุนในกองทุน Bitcoin ETF กับทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ แล้ว

อีกหนึ่งคู่แข่งที่เข้ามาในตลาด

บริษัทด้านการลงทุนและบริหารกองทุน Valkyrie นั้นได้ยื่นขอจดทะเบียนเปิดกองทุน Bitcoin ETF กับทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

โดยมันจะมีชื่อว่า Valkyrie Bitcoin Trust และนักเทรดนักลงทุนนั้นจะสามารถเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ได้โดยตรงเลยอีกด้วย

หากได้รับอนุมัตินั้น มันจะถูกลิสต์ให้เทรดบนตลาด New York Stock Exchange ผ่าน custody ของทาง Coinbase อ้างอิงจากแบบฟอร์มดังกล่าว

ทางบริษัทนั้นหวังว่าผลิตภัณฑ์ ETF ดังกล่าวนี้จะสามารถดึงดูดเม็ดเงินของนักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมากให้เข้ามาลงทุนในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคาในตอนนี้อีกด้วย

กองทุน ETF ถือเป็นอนาคตใหม่ของวงการคริปโต

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการยื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ หากย้อนไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมานั้นกองทุน VanEck นั้นได้กลับมายื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF แล้วด้วยเช่นกัน

นี่ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ทาง VanEck นั้นได้ยื่นขอเปิด Bitcoin ETF หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขามีความพยายามอย่างหนักมากในการยื่นเอกสารกับทาง SEC แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเพราะถูกตีตกไปหลายครั้ง โดยหากยื่นสำเร็จนั้น Bitcoin ETF ของพวกเขาก็จะถูกลิสต์ให้เทรดบนตลาด BCX ของ Cboe

กองทุนของทั้ง Valkyrie และ VanEck นั้นได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ และเป็นที่คาดการณ์ว่าพวกเขานั้นก็จะให้ความสนใจใน Bitcoin เช่นกันอีกด้วย

ก่อนหน้านี้กองทุน Grayscale Bitcoin Trust ของทาง Grayscale นั้นมีการเติบโตที่สูงถึง 900% ในช่วงปีที่ผ่านมา และในตอนนี้บริษัทนั้นได้ถือ Bitcoin อยู่ที่ราว ๆ 4% ของทั้งหมดที่มีอยู่บนโลกนี้

นักลงทุนสถาบันทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

สาเหตุหลัก ๆ ของการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงที่พุ่งไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 42,000 ดอลลาร์นั้นดูเหมือนว่าจะมาจากการแห่เข้ามาลงทุนของบริษัทนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่อย่างเช่น MicroStrategy และ Ruffer Investments