<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Ethereum ยุคบุกเบิกรายหนึ่งเกษียณตอนอายุ 27 เผยได้รับอิสรภาพทางการเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Ethereum ยุคบุกเบิกรายหนึ่งนั้นได้ออกมาเผยว่าตอนนี้เขาได้รับอิสรภาพทางการเงินแล้ว หลังจากที่เขาได้ทำการขาย ETH ทั้งหมดของเขาตอนที่ราคาของมันอยู่ที่ระดับสูงกว่า 1,200 ดอลลาร์ในขณะนี้

โดยอ้างอิงจากโพสต์บน Reddit ของเขานั้น ผู้ใช้งานรายหนึ่งที่มีนามแฝงว่า FollowMe22 ได้ออกมาเผยว่าเขานั้นได้ทำการขายเหรียญ Ethereum ของเขาทั้งหมดในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ทำการซื้อ ETH เมื่อปี 2016 ตอนที่ราคาของมันยังอยู่แค่ 2 ดอลลาร์ หรือประมาณ 60 บาทต่อ 1 ETH เท่านั้น

เขากล่าวว่าเขาตกรถ Bitcoin และได้นำเอาเงินที่ได้มาจากการขอภาษีคืนในปี 2016 ไปซื้อ ETH ด้วยเงินราว ๆ 200 ดอลลาร์เมื่อไรก็ตามที่เขาสามารถทำได้ โดยเขาเผยว่าก่อนหน้านี้เขาไม่ได้ซื้อรถยนต์เลย เพื่อที่จะนำเอาเงินที่สะสมมาได้ไปซื้อเหรียญ ETH และใช้จักรยานของเขาในการปั่นไปทำงานทุกวันแทน

เขากล่าวว่า

“ผมได้ทำการขายเหรียญของผมเป็นจำนวนมากในช่วงขาขึ้นในปี 2017 และขายที่เหลือในเดือนมกราคมนี้ โดยได้กำไรราว ๆ 150 เท่าโดยเฉลี่ยจากต้นทุนของผมในทุก ๆ การขาย โดยทั้งหมดนี้ถือเป็น capital gain ในระยะยาว ตอนนี้ผมอายุ 27 ปีและมีอิสรภาพทางการเงินแล้ว และกำลังจะซื้อบ้านให้พ่อแม่ของผมในปีนี้”

รายงานจาก Cointelegraph นั้นเผยว่ามีผู้ใช้งานอีกรายหนึ่งพยายามที่จะขุดโพสต์เก่า ๆ ของ FollowMe22 โดยไล่ไปจนถึงโพสต์แรก และพบว่าเขาเคยออกมาตั้งคำถามในกลุ่มว่าต้องการที่จะซื้อ Ethereum จำนวน 250 ETH พร้อมเผยว่าเขายังใหม่กับโลกของคริปโต และไม่ค่อยเก่งในด้านเทคนิคาักเท่าไรนัก

โดยในตอนนั้นเขาได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงในการเก็บเหรียญของเขาเอาไว้บนเว็บเทรดทั้งหมด แต่หลังจากที่เขาตัดความกังวลนั้นออกไปหมแล้ว นาย FollowMe22 น้นก็ได้ทำการลงทุนเงินทั้งหมดนั่น ก่อนที่จะถือเหรียญของเขาไว้

ในขณะนี้ราคาของ Ethereum นั้นได้วิ่งทะลุ 1,400 ดอลลารืไปอีกครั้งหนึ่งแล้วตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อเช้า อย่างไรก็ตาม นาย David Grider หรือนักวิเคราะห์จาก Fundstrat ได้เผยว่าราคาของมันนั้นอาจจะพุ่งไปแตะ 10,500 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 300,000 บาทได้

ก่อนหน้านี้อดีตนักวิเคราะห์จาก Goldman Sachs นาย Raoul Pal ได้ออกมาเผยว่าเขานั้นเชื่อว่าราคาของเหรียญ ETH นั้นอาจจะพุ่งไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ได้ในวัฎจักรขาขึ้นรอบนี้ โดยใช้กฎที่เรียกว่า Metcalfe’s Law ในการวิเคราะห์