<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกมบน Blockchain เกมหนึ่งซ่อนเงินรางวัลไว้สูงถึง 30 ล้านบาท เปิดตัวเดือนมีนาคมนี้บน Steam

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากหลายปีแห่งการพัฒนานั้น เกม Age of Rust นั้นก็เตรียมเปิดตัวในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้บน Steam และท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญคริปโตในตลาดนั้นทำให้รางวัลในเกมดังกล่าวมีมูลค่าแตะ 1 ล้านดอลลาร์หรือ 30 ล้านบาทแล้ว

รางวัลเป็นเหรียญคริปโตสำหรับนักเล่นเกม

Age of Rust นั้นเป็นเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมที่ชื่อว่า SpacePirate Games และเตรียมเปิดตัวใน Steam ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ และผู้เล่นรายแรก ๆ นั้นมีโอกาสที่จะได้รับรางวัลดังกล่าว โดยพวกเขาเผยว่าเกมดังกล่าวนั้นมี Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้อยู่ 24 BTC และเหรียญ Enjin Coin อยู่ที่ 370,000 เหรียญ ซึ่งคิดเป็นราว ๆ 30 ล้านบาทในขณะนี้

Age of Rust นั้นถือเป็นเกมแนว sci-fi action ที่ให้ผู้เล่นสามารถที่จะสำรวจจักรวาลที่มีความกว้างถึง 250,000 km2 โดยธีมหลักของเกมนั้นจะเป็นการต่อสู้กันระหว่างมนุษย์และหุ่นยุนต์ AI ที่เรียกว่า Mechs

“มนุษย์แพ้สงคราม แต่โค้ดที่ถูกเข้ารหัสไว้นั้นทำให้พวก Mechs ยังไม่เป็นอมตะในท้ายสุด” อ้างอิงจาก Steam

เกมดังกล่าวนั้นจะใช้ Enjin protocol และทำงานอยู่บน blockchain ของ Ethereum โดยก่อนหน้านี้มันถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว และถูกตั้งเป้าหมายไว้ให้เป็นเกมสำหรับการศึกษาด้าน blockchain ก่อนหน้านี้ทางทีม SpacePirate Games นั้นได้ให้ความสนใจในวงการคริปโตอย่างมาก และพวกเขานั้นก็เริ่มสร้างเกมในปีดังกล่าว

พวกเขาได้ทำการซ่อน Bitcoin จำนวน 24 BTC ไว้ในเกม ซึ่งในขณะนั้นมันมีราคาอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์เท่านั้น แต่วันนี้ Bitcoin จำนวน 24 BTC นั้นมีราคาอยู่ที่ 794,400 “พวกเราไม่รู้มาก่อนเลยว่ามันจะเติบโตขึ้นมาเป็น pool รางวัลที่มากขึ้นได้เร็วขนาดนี้” กล่าวโดยนาย Chris LoVerme จาก SpacePirate Games

นอกจากนี้ใน pool รางวัลนั้นยังมีเหรียญ Enjin Coin จำนวน 370,000 เหรียญอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้เพิ่มขึ้นมาถึง 200% หากนับตั้งแต่ตอนช่วงต้นปีนี้

ส่วนรางวัลใหญ่สุดนั้นก็คือเหรียญ Bitcoin จำนวน 20 BTC ที่มีมูลค่าราว ๆ 662,000 ดอลลาร์ตอนนี้ โดยทางทีมนักพัฒนากล่าวว่ามันจะถูกซ่อนเอาไว้ตอนจบของ season 3 ในขณะที่อีก 4 BTC และเหรียญ 35,000 เหรียญ Enjin นั้นจะสามารถมีให้หาได้ตลอดทั้งเกม

เหรียญ Enjin Coin ในเกมนั้นจะรันอยู่ในรูปแบบของเทคโลยี ERC-1155 โดยมันจะมี token อื่น ๆ อีกหลายตัวที่อยู่ใน smart contract อีกทีหนึ่ง และฟังค์ชันนั้นจะเริ่มทำงานด้วยการส่งเหรียญ token เข้าไปใน address โดยมันแตกต่างจากของ ERC-721 ที่มักจะใช้เพื่องานศิลปะหรือของหายาก

เกม Age of Rust นั้นจะถูกเปิดตัวใน Steam ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ โดยจะมีราคาอยู่ที่ 14.99 ดอลลาร์เท่านั้น

ที่มา cryptobriefing