<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy เตรียมเปิดตัวหนังสือคู่มือ Playbook สำหรับบริษัทในการซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก MicroStrategy ที่แห่ซื้อ Bitcoin เก็บมาตั้งแต่ปีที่แล้วท่ามกลางการสูญเสียมูลค่าของเงินดอลลาร์ ได้ออกมาแนะนำให้บริษัทอื่น ๆ ซื้อตามพวกเขาแล้วในขณะนี้

หนังสือคู่มือ Bitcoin สำหรับบริษัท

บริษัทของนาย Michael Saylor นั้นเตรียมเปิดตัวหนังสือ Playbook สำหรับการลงทุน Bitcoin เพื่อบริษัทแล้ว อ้างอิงจากการประกาศของเขาเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา โดยเขาจะเปิดตัวหนังสือดังกล่าวในงาน Bitcoin Summit 2021 ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้านี้

เมื่อปีที่ผ่านมานาย Saylor นั้นได้ใช้บริษัทของเขาเพื่อทำการซื้อ Bitcoin เข้ามาเก็บไว้เป็นทุนสำรอง ท่ามกลางการสูญเสียมูลค่าของเงินดอลลาร์ และวิกฤตเศรษฐกิจในเหตุการณ์ระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก

โดยทางบริษัทนั้นได้ซื้อ Bitcoin ไปแล้วเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ รวมถึงเงินที่ได้มาจากการระดมทุนกว่า 650 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งนี่ยังไม่รวม Bitcoin ที่นาย Saylor ซื้อส่วนตัว

และในตอนนี้ MicroStrategy นั้นกำลังแบ่งปันแนวคิดนี้ไปให้กับบริษัทอื่น ๆ ในการเปลี่ยนเงินสำรองของบริษัทให้กลายเป็น Bitcoin ผ่านหนังสือ Playbook ที่จะถูกเปิดตัวขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในหนังสือดังกล่าวนั้นจะมีการพูดถึงเรื่องข้อกฎหมาย, การจัดการ, และการพิจารณาในด้านการเงินสำหรับบริษัทอื่น ๆ กล่าวโดยนาย Saylor

โดยนาย Saylor น้้นเผยว่าข้อมูลในหนังสือดังกล่าวนั้นถือเป็นสิ่งที่ทาง MicroStrategy นั้นก็ทำเองด้วยเหมือนกัน

“พวกเราจะเปิดเผยข้อมูลของพวกเราผ่านหนังสือ Corporate Playbook เกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งจะเป็นเอกสารที่มีการพูดถึงการจัดการ, ด้านกฎหมาย, ด้านการเงิน, ด้านเทคนิค และการพิจารณาด้านบัญชี”

หนังสือดังกล่าวนั้นจะถูกนำเสนอโดย CFO ของ MicroStrategy นาย Phong le ซึ่งจะเป็นผู้ที่คอยแนะนำบริษัทอื่น ๆ ในด้านกลยุทธ์และการจัดการในด้านการนำเอา Bitcoin ไปเก็บไว้เป็นทุนสำรองอีกด้วย