<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โบรกเกอร์คริปโตชื่อดังในสวิสเซอร์แลนด์ ได้รับใบอนุญาตสามารถซื้อขาย Bitcoin ให้ธนาคารได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โบรกเกอร์คริปโตแห่งเมือง Zurich ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ AG ได้ออกมาเปิดเผยในวันนี้ว่าได้รับใบอนุญาตในการถือครองหลักทรัพย์จากหน่วยงานควบคุมดูแลระบบการเงินในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (FINMA) แล้ว

CEO นาย Rupertus Rothenhaeuser กล่าวว่า AG เป็นบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการทรัพย์สินดิจิทัลต่าง ๆ ซึ่งใบอนุญาตที่ทาง AG ได้รับนั้นจะช่วยให้สามารถขยายขอบเขตธุรกิจที่สามารถกระทำได้

“ลูกค้าบางส่วนได้รับคำสั่งมาอย่างเข้มงวดว่าจะยอมซื้อขายกับคู่ค้าหรือบริษัทที่มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น ซึ่งการที่เราได้รับอนุญาตนี้ทำให้เราสามารถเริ่มทำธุรกิจกับลูกค้าดังกล่าวได้”

นอกจากนี้ยังกล่าวได้ว่าประเทศสวิสเซอร์แลนด์นั้นเป็นประเทศที่กฎหมายสามารถพัฒนาตามโครงสร้างของตลาดคริปโตได้ดีที่สุดในโลกอีกด้วย และมีเพียงสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับคริปโตไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ไดรับรองโดยหน่วยงาน FINMA

และใบอนุญาตเกี่ยวกับหลักทรัพย์นั้นมีเพียงบริษัท AG, SEBA และ Sygnum เท่านั้นที่ได้รับการใบอนุญาตดังกล่าว ซึ่งทำให้สามารถเข้าลงทุนใน token ที่อยู่ในรูปแบบของหลักทรัพย์ได้อย่างไม่ติดปัญหาทางกฎหมาย อีกทั้ง token และหลักทรัพย์ก็ได้มีการระบุไว้อย่างชัดเจนตามกฎหมาย Super-DLT อีกด้วย

นาย Rothenhaeuser ยังได้กล่าวไว้ด้วยว่า “การได้รับใบอนุญาตดังกล่าวมาทำให้ทางบริษัทสามารถ ถือเงินสดหรือเงิน Fiat แทนลูกค้าได้ โดยไม่จำเป็นให้ยอดเงินสดคงเหลือของลูกค้าเป็นศูนย์ตลอดเวลา และจากจุดนี้ทำให้สามารถบริหารจัดการเพื่อทำกำไรได้อย่างไม่ติดขัดปัญหาทางการเงินใด ๆ อีกด้วย”

โดยเขายังได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่ายังมีบริษัทการลงทุนขนาดใหญ่อีกจำนวนหนึ่งที่รอใบอนุญาตดังกล่าวกันอยู่ แต่เขาไม่สามารถเปิดเผยชื่อของบริษัทเหล่านั้นได้

ที่มา: Coindesk