<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Binance Coin ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 54.5 ดอลลาร์ แซงหน้า Bitcoin Cash อยู่อันดับ 9 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Cash กำลังตกที่นั่งลำบาก หลังจากที่โดนแซงหน้าจาก Top 10 ของสกุลเงินดิจิทัลตามมูลค่าตลาด โดยราคา Binance Coin ( BNB) ซึ่งเป็นโทเค็นภายใต้แพลตฟอร์มการซื้อขายอย่าง Binance ได้ทำราคาแตะระดับสูงสุดตลอดกาล (All-time high) ในสัปดาห์นี้ แซงหน้า Bitcoin Cash (BCH) ตามมูลค่าตลาดไปแล้ว

โวลุมการซื้อขาย BNB ทำลายสถิติใหม่

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets และ TradingView ได้ยืนยันว่าเหรียญ BNB  ได้แซงหน้า BCH กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับเก้าแล้วเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์

เจ้า altcoins ได้ทำสถิติสูงสุดในสัปดาห์นี้ โดยราคา BNB/USD ซื้อขายแตะระดับ $55 ในวันพฤหัสบดีก่อนที่จะกลับมาซื้อขายต่ำกว่าระดับ $54

การเพิ่มขึ้นของราคาได้รับแรงหนุนมาจากปริมาณการซื้อขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ของ Binance เอง เนื่องจากการซื้อขายค่อนข้างคึกคักจากการกลับมาของ “alt season” ที่รอคอยมานาน

ปรากฎการณ์ดังกล่าวนำโดย Dogecoin (DOGE) ที่พุ่งสูงขึ้นจากทวิตของ Elon Musk โดย CEO ของ Binance อย่าง Changpeng Zhao ได้โปรโมทแพลตฟอร์มของเขาเมื่อวันพฤหัสบดีว่า 

“มีปริมาณการใช้งานในระบบมากขึ้นอีกครั้ง ความจริงแล้วมีการทำราคา All-time high ถึงสามครั้งในช่วง 15 นาทีที่ผ่านมา” 

Bitcoin Cash รั้งท้ายอันดับ 10

เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจาก BNB ในวันนี้คือ Bitcoin Cash ซึ่งตกที่นั่งลำบากจากการสูญเสียสถานะในฐานะสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 10 ตามมูลค่าตลาด

ในขณะที่เขียน Stellar Lumen (XLM) ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 11 มีมูลค่าตลาดต่ำกว่า BCH เพียง 700 ล้านดอลลาห์ ขณะที่มูลค่าตลาดของ BNB ตอนนี้อยู่ที่ 8.3 พันบ้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน BNB เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่ซัพพอร์ตโดย Binance Pay ซึ่งล่าสุด Binance ได้มีการเปิดตัวเป็นเวอร์ชั่นเบต้าในสัปดาห์นี้ โดยทั้ง Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ยังพร้อมใช้งานใน payment gateway พร้อมกับ stablecoins อย่าง Binance USD (BUSD) Swipe Token (SXP) และยูโรเป็นสกุลเงินทางเลือก

ช่วงเวลานี้ปริมาณการเข้าใช้งานในระบบของแพลตฟอร์มการซื้อขายทั่วโลกกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากตลาดกระทิงที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงหลายสัปดาห์และหลายเดือนที่ผ่านมา