<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub ประกาศเปิดให้บริการตามปกติกับลูกค้าปัจจุบัน น้อมรับฟังมติ ก.ล.ต. แก้ไขระบบโดยเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ทาง ก.ล.ต. ไทยนั้นได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับมติในการให้เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตชั้นนำในไทยอย่าง Bitkub ” ระงับการเปิดรับลูกค้าใหม่และแก้ไขระบบงานเพิ่ม” ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วในวันนี้นั้น ล่าสุดทาง Bitkub ได้ออกมาตอบโต้ต่อการประกาศดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของ Bitkub กับทางสยามบล็อกเชนนั้น ทางโฆษกของ Bitkub กล่าวว่า

“แถลงการณ์ของบริษัทน้อมรับมติของคณะกรรมการ ก.ล.ต. ตามที่เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 คณะกรรมการ ก.ล.ต. มีมติสั่งการให้บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (“บริษัท“) ดำเนินการแก้ไขการดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ได้แก่

  1. จัดให้มีระบบการซื้อขายที่มีความเพียงพอเหมาะสมกับปริมาณลูกค้าและธุรกรรมที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตตามแผนธุรกิจ
  2. จัดให้มีระบบให้ลูกค้าสามารถถอนทรัพย์สินได้ทันที หากเกิดจากระบบซื้อขายขัดข้อง
  3. จัดให้มีระบบการรับลูกค้า การยืนยันและพิสูจน์ตัวตนของลูกค้าที่สามารถระบุตัวตนที่แท้จริงของลูกค้าหรือผู้รับผลประโยชน์ที่แท้จริงได้
  4. จัดให้มีแผนการจัดการและติดต่อให้บริการและแผนการแก้ไขข้อร้องเรียน
  5. จัดให้มีแผน BCP โดยมีขั้นตอนและรายละเอียดครอบคลุมขั้นตอนต่าง ๆ โดยในระหว่างนี้ มีมติให้บริษัทระงับการเปิดรับลูกค้าใหม่ รวมถึงลูกค้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการยืนยันหรือพิสูจน์ตัวตนเพื่อเปิดบัญชีจนกว่าการดำเนินการแก้ไขแล้วเสร็จ นั้น

บริษัทและผู้บริหารของบริษัทขอน้อมรับมติของคณะกรรมการ ก.ล.ต. และพร้อมที่จะปฏิบัติตามมติดังกล่าว และจะดำเนินการแก้ไขเรื่องต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อยกระดับการประกอบธุรกิจการให้บริการเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพ โดยที่ผ่านมาบริษัทและผู้บริหารของบริษัท ได้พิจารณาปรับปรุงและพัฒนาระบบงานและคุณภาพของบุคลากรของบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมดำเนินธุรกรรมต่าง ๆ ที่บริษัทให้บริการ

ในการนี้ บริษัทขอขอบพระคุณคณะกรรมการ ก.ล.ต. ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ก.ล.ต. ทุกท่าน โดยบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการดังกล่าวได้ตามความคาดหวังของคณะกรรมการ ก.ล.ต. และตามเจตนารมณ์ของบริษัทที่มีความตั้งใจในการประกอบธุรกิจให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของหน่วยงานทางการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต คำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าทุกรายเป็นสำคัญ”

นอกจากนี้นายสกลกรย์ สระกวี หรือหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Bitkub ก็ได้ออกมาประกาศใน Bitcoin Thai Club ด้วยว่า

“พวกเราน้อมรับมติ ก.ล.ต. นะครับ Bitkub ไม่ได้ปิดหนีหายไปไหนนะครับ ลูกค้าปัจจุบัน ยังใช้บริการเทรด ฝากถอนได้เหมือนเดิมนะครับ การที่ Bitkub ปิดรับสมัคร ในครั้งนี้ก็เพื่อปรับปรุงระบบงานให้ดีขึ้นในอนาคต ทั้งระบบเทรด การดูแลลูกค้า การ KYC ที่จะรองรับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ผมและทีมงานพยายามอย่างเต็มที่ที่จะดูแลลูกค้าทุกคน ซึ่งถ้ามีปัญหาอะไรด่วนสามารถ DM มาที่ผมโดยตรงได้เลยครับ ผมต้องขออภัยที่สุด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ”

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาสยามบล็อกเชนได้รายงาน ไปแล้วว่าทาง Bitkub นั้นได้ประกาศปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว เนื่องจากว่าตลาดนั้นมีความผันผวนสูง และระบบไม่สามารถรองรับผู้ใช้งานได้ทันจนส่งผลทำให้ระบบล่มไปในที่สุด

ภายหลังจากนั้นทาง ก.ล.ต. ไทยก็ได้ออกมา สั่ง Bitkub ให้แก้ไขระบบงานเพื่อคุ้มครองนักลงทุนเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่ทาง Bitkub จะกลับมาเปิดให้เทรดตามปกติในวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ได้มีการรับลูกค้าใหม่แต่อย่างใด