<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เตรียมกลับมาเปิดให้บริการเทรดผ่านแอพตอนบ่าย 2 ครึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitkub เตรียมกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งหนึ่งแล้ว หลังปิดเพื่ออัพเกรดระบบไป 2 วัน

ดูเหมือนว่าสิ่งที่ลูกค้าของเว็บกระดานเทรดอันดับต้น ๆ ในไทยอย่าง Bitkub กำลังรอคอยนั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว หลังจากที่พวกเขาต้องเครียด และทนทุกข์กับการเฝ้าดูราคา Bitcoin และคริปโตในตลาดโลกผันผวนไปต่อหน้าต่อตา โดยล่าสุดเว็บเทรดดังกล่าวนั้นได้ออกมาประกาศเตรียมกลับมาเปิดให้เทรดตามปกติผ่านแอพแล้ว

โดยอ้างอิงจากการประกาศของทาง Bitkub ล่าสุดนั้น พวกเขาได้ออกมาประกาศว่าแอพเทรดคริปโตของพวกเขานั้นจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติตอนเวลา 14:30 ของวันนี้ อย่างไรก็ตาม หลังการเปิดกลับมาให้บริการในช่วง 30 นาทีแรกนั้น ทางพวกเขาเผยว่าจะปิดให้บริการซื้อขายก่อน และหลังจากนั้นจะเริ่มเปิดให้เทรดใหม่

“Bitkub Mobile App จะกลับมาให้บริการ เวลา 14:30 น. (GMT+7) วันที่ 20 มกราคม 2564.ระบบเทรดซื้อ

– ขาย จะถูกปิดเป็นเวลา 30 นาทีเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถ “ยกเลิกออเดอร์” ที่เปิดเอาไว้ได้ ท่านสามารถอ่านคู่มือการยกเลิกออเดอร์ที่เปิดไว้ที่นี่: https://support.bitkub.com/hc/th/articles/360055294472.ระบบที่ใช้งานไม่ได้ชั่วคราวมีดังนี้

– เพิ่มบัญชีธนาคาร

– สมัครบัญชีใหม่

– ฟีเจอร์ ลืมรหัสผ่าน

– การฝากเงินแบบที่ไม่ใช่ QR Code

*ฝากเงินบาทแบบ QR Code ใช้งานได้ตามปกติ- การใช้งาน API.เปิดใช้งานเฉพาะบน Mobile App เท่านั้น

*ระบบอาจจะมีการใช้งานที่ช้ากว่าปกติในช่วงแรก เนื่องจากมีการจำกัดเข้าถึงและจะกลับมาเป็นปกติในไม่ช้า

*เว็บไซต์ยังคงปรับปรุงระบบอยู่

*กรุณาอัพเดทแอปพลิชันเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หากไม่สามารถเข้าใช้งานได้.เงินของท่านยังอยู่ครบและทางเราจะชดเชยตามความเหมาะสมขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี่”

ก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางก.ล.ต. นั้นได้มีมติให้ทาง Bitkub ทำการแก้ไขระบบงาน หรือปรับปรุงเว็บไซต์ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ระบบของพวกเขามีอาการหยุดชะงักบ่อยนั่นเอง

“คณะกรรมการ ก.ล.ต. มีมติให้ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub) แก้ไขระบบงาน เพื่อคุ้มครองผู้ลงทุน ในช่วงที่ผ่านมา ปรากฏข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่าเกิดกรณีปัญหากับระบบงานของ Bitkub โดยพบว่า มีกรณีที่ไม่สามารถให้บริการลูกค้าได้ตามปกติ และมีการหยุดชะงักของระบบงานสำคัญ ได้แก่ ระบบซื้อขายฑวันที่ 2 วันที่ 3 และวันที่ 16 มกราคม 2564 รวมทั้ง มีเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก”

โดยทาง ก.ล.ต. นั้นได้ให้เวลากับทาง Bitkub มากสุด 5 วันเพื่อทำให้ระบบนั้นกลับมาเป็นปกติ และสามารถรองรับลูกค้าได้ตามที่ตกลงกันไว้

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่หลังการประกาศนั้น ทาง Bitkub ก็ได้ออกมาเผยเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าพวกเขาได้ทำการอัพเกรดระบบ infrastructure เสร็จแล้ว แต่หลังจากนั้นก็ใช้เวลาทำการทดสอบมาเรื่อย ๆ โดยกินเวลาตั้งแต่ราว ๆ ตี 1 ของวันนี้ ก่อนที่จะมาถึงตอนนี้นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปอีกด้วยว่าทาง bitkub มีการจัดตั้งกองเงินสำรองเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเว็บล่ม และรวมถึงผู้ที่เสียโอกาสอีกด้วย โดยมีมูลค่ารวมทั้งหมดอยู่ที่ 100 ล้านบาท