<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Elon Musk ยังคงเดินหน้าปั่นราคา Dogecoin ด้วยการทวิตไม่หยุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาตลาดคริปโตยังคงคึกคักด้วยข่าวราคาของ Dogecoin (DOGE) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้นเหตุนั้นมาจากผู้ก่อตั้งบริษัท Tesla และ SpaceX นาย Elon Musk ที่ได้ทวิตถึงเหรียญคริปโตดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและล่าสุดได้ทำสถิติราคาสูงสุดอยู่ที่ประมาณ $0.088 เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดเขาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตลาดคริปโตว่า “มันมีความเป็นไปได้สูงที่สกุลเงินคริปโตจะเป็นสกุลเงินหลักในอนาคต แต่จะเป็นสกุลเงินไหนนั้นก็คงต้องรอดูข่าวคราว และข้อมูลเพื่อคาดการณ์กันต่อไป”

ในวิดีโอดังกล่าว เขายังถูกถามถึงเหรียญ DOGE อีกด้วย โดยเขาได้ให้คำตอบว่า “Dogecoin ถูกสร้างขึ้นมาในฐานะตัวตลกสำหรับวงการคริปโต แต่มันก็มีคำกล่าวที่ว่า ‘โชคชะตาชอบเล่นตลก’ แล้วอะไรที่จะที่มันดูตลกที่สุดนอกไปเสียจากสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพิ่อเป็นมุกตลกกำลังจะกลายเป็นสกุลเงินจริง ๆ”

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา DOGE ได้พุ่งขึ้นกว่า 78% ซึ่งแรกเริ่มเป็นผลมาจากการทวิตของนาย Elon Musk ในอาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วจึงตามด้วยการ FOMO จากนักลงทุนจำนวนมากทำให้มูลค่าซื้อขายเพิ่มขึ้นถึง 93.85% อีกด้วย

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Elon Musk สร้างผลกระทบต่อตลาดคริปโตโดยการทวิตผ่าน twitter โดยในระยะเวลาไม่กี่วันก่อนหน้านั้น นาย Elon Musk ก็ได้ทำการแก้ไขชีวประวัติบน twitter ของตนเองและใส่เพียงสัญลักษณ์เพียงเท่านั้น แต่นั่นก็ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นกว่า 15% ในระยะเวลาไม่ถึงชั่วโมง

แม้ว่านาย Elon Musk จะมีผลต่อคริปโตในทางบวกอยู่เสมอ แต่ในวิดีโอดังกล่าเขาก็ยังได้กล่าวเตือนนักลงทุนหน้าใหม่ไว้ที่นี้ด้วยว่า “ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ห้ามขายบ้านขายธุรกิจมาลงทุนในคริปโตเป็นอันขาด”

ที่มา: Coin Insider