<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัท Tesla เผยสาเหตุที่ DOGE ดีกว่า Bitcoin และกลายเป็นเหรียญคริปโตอันดับที่ 10

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากเหรียญที่ผู้คนแทบไม่ได้สนใจ และเป็นเพียง Meme ประจำตลาดคริปโตมาหลายปี แต่ด้วยระยะเวลาเพียงเดือนกว่า กลับสามารถไต่ขึ้นมาเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดอันดับ 10 ของโลกได้

ราคาของ DOGE นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2021 และได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังการทวิตสั้น ๆ ของนาย Elon Musk โดยล่าสุดนั้นราคา DOGE มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคาประมาณ $0.072

DOGEUSD จาก TradingView

และในวันนี้นาย Elon Musk ก็ได้พูดถึง Dogecoin (DOGE) อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้เขาได้นำข้อมูลทางเทคนิคของ DOGE มาเปรียบเทียบกับ Bitcoin โดยเขาได้กล่าวว่า

“แม้ดูท่าแล้ว DOGE จะแสดงถึงความเฟ้อของเหรียญ แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้มากมายขนาดนั้น ในขณะที่ปริมาณเหรียญ Bitcoin (BTC) จะค่อย ๆ หดตัวลงจนไม่สามารถใช้การได้”

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวอีกว่าการทำธุรกรรมของ Dogecoin ยังรวดเร็วกว่า Bitcoin อีกด้วย

และจากการพุ่งขึ้นของราคาครั้งล่าสุดนี้ทำให้ DOGE ได้จุดสูงสุดใหม่ไว้ที่ระดับ $0.0875 หลังพุ่งขึ้นกว่า 1,100% ในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 1 เดือน

ล่าสุดได้ครองตำแหน่งเหรียญคริปโตอันดับ 10 แซงหน้า Stellar (XLM) และ Bitcoin Cash (BCH) โดยปัจจุบัน Dogecoin มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 9.23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.77 แสนล้านบาท

 ที่มา: u.today