<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมือง Miami ผ่านข้อตกลง ให้สามารถจ่ายเงินเดือนพนักงานรัฐด้วย Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กรรมาธิการเมือง Miami ได้ผ่านข้อตกลงของนายกเทศมนตรีประจำเมือง นาย Francis Suarez ทำให้สามารถจ่ายเงินเดือนพนักงานรัฐ ด้วย Bitcoin ได้แล้ว

โดยจากคำให้สัมภาษณ์ของเขาได้กล่าวว่านอกจากพนักงานรัฐจะสามารถรับเงินเดือนบางส่วนเป็น Bitcoin ได้แล้ว ล่าสุดเขายังได้ผลักดันให้ชาวเมือง Miami สามารถจ่ายค่าภาษี และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ กับทางรัฐด้วยเหรียญ Bitcoin ได้อีกด้วย

ในวิดีโอนาย Suarez ยังกล่าวขอบคุณกรรมาธิการของเมือง Miami ที่ช่วยให้เมืองนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางของคริปโตในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขายังได้กล่าวด้วยว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจเปลี่ยนเงินสดในคลังสำรองของเมือง Miami บางส่วนให้ไปจัดเก็บมูลค่าอยู่ใน Bitcoin เพื่อกระจายความเสี่ยงอีกด้วย

นอกจากนี้นาย Suarez ยังได้วางแผนที่จะเปลี่ยนให้ Miami กลายเป็น Silicon Valley ลำดับที่ 2 อีกด้วยหลังจากที่บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำเริ่มย้ายสำนักงานใหญ่ออกจากเมือง San Francisco 

เป็นที่น่าสนใจว่าเมื่อ Miami สามารถทำได้สำเร็จแล้ว เมืองต่อไปในสหรัฐฯ ที่จะยอมรับการใช้เหรียญ Bitcoin ในการทำธุรกรรมจะเป็นเมืองใด โดยล่าสุดผู้เข้าชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนาย Andrew Yang ได้ออกมากล่าวว่า หากได้เป็นนายกเทศมนตรีในสมัยถัดไป เขาจะเปลี่ยน New York ให้กลายเป็นเมืองศูนย์กลางคริปโตระดับโลกอีกด้วย

ที่มา: u.today